Home » Thể thao » Pháp (2-0) Romania: Dấu ấn Laurent Blanc

Trong quá trình tái thiết sau thất bại thảm hại tại World Cup 2010, Les Bleus cho thấy mình vẫn đang đi đúng hướng dưới sự chèo lái tài tình của vị tân thuyền trưởng Laurent Blanc.

Pháp chỉ có được chiến thắng ở 10 phút cuối cùng của trận đấu, nhưng điều đó không phản ánh đúng được thế trận ở trên sân. Các học trò của HLV Laurent Blanc đã chơi trên chân đội khách, và chỉ có may mắn mới giúp Romania trụ vững được tới phút 83 của trận đấu. Tuy nhiên, những quyết định thay người sáng suốt của vị tân thuyền trưởng cuối cùng đã giúp Pháp có được 3 điểm, qua đó vươn lên dẫn đầu tại bảng D vòng loại Euro 2012.

Khó có một HLV nào đủ dũng cảm ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng áo Lam sau những vụ việc tồi tệ tại World Cup 2010 nhưng Blanc lại sẵn sàng chấp nhận thử thách đó. Rất nhiều hoài nghi đã hướng về cựu trung vệ của Man Utd sau khi Pháp thất bại trước Belarus ở ngày đầu ra quân nhưng hai chiến thắng liên tiếp gần đây đã giúp Laurent Blanc dần gây dựng được niềm tin nơi người hâm mộ của đất nước hình lục lăng.

Blanc đã cho thấy sự uyển chuyển trong việc sử dụng chiến thuật khi thay đội hình 4-3-3 trong trận thắng Bosnia & Herzgovina bằng sơ đồ 4-2-3-1 trong cuộc tiếp đón Romania đêm qua. Việc để tiền vệ của Arsenal, Nasri đá với vai trò thủ lĩnh, cùng Malouda và Valbuena ở hai biên hỗ trợ cho Benzema đá cắm đã giúp Les Bleus nhập cuộc tự tin và kiểm soát cục diện trên sân. Cơ hội đã được tạo ra nhưng hết Malouda tới Benzema đều không thể dứt điểm thành công.

Chủ trương đá thấp nhưng Romania đôi khi khiến các khán giả của đội chủ nhà giật mình với các tình huống phản công sắc sảo ở đầu hiệp hai. Hugo Lloris đã chơi rất xuất sắc khi cản phá được cú bắt vô-lê của Florescu còn cột dọc lại tiếp tục giúp đỡ đội chủ nhà từ pha dứt điểm của Sapunaru phút 70.

Mặc dù vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng sự khó khăn trong việc chuyển hóa các cơ hội đã khiến Blanc một lần nữa phải đưa ra những điều chỉnh khi tung Remy rồi Gourcuff vào thay Valbuena, Nasri để chuyển sang đá 4-4-2. Những thay đổi đó đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 83, Remy băng xuống đón đường chuyền của Alou Diarra, vượt qua Chivu và sút tung lưới Romania, mở tỉ số cho trận đấu. Sau bàn thắng, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và đã có thêm bàn thắng ở phút những phút đá bù giờ do công của Gourcuff.

Ba điểm có được trong trận đấu này cho thấy, với một đội hình trẻ và tài năng, Pháp đã sẵn sàng rũ bỏ đi hình ảnh xấu xí tại Nam Phi để hướng tới một tương lai tươi sáng. Và trong hành trình đi tới tương lai đó, họ không thể thiếu đi sự chèo lái của vị thuyền trưởng tài năng có cái tên, Laurent Blanc.

Highlights and All Goals

(theo bongdaso)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc