Home » Xã hội » Cháy chợ trung tâm huyện, nhiều tiểu thương trắng tay
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 5/11, tại chợ Thành (trung tâm thương mại lớn nhất thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã thiêu rụi hoàn toàn một khu vực chợ khiến nhiều tiểu thương lâm vào cảnh tay trắng.

Vụ cháy làm khoảng 20 lô, sạp trong đó có 7 lô, sạp chứa hàng hóa bị cháy hoàn toàn

Một trong những người đầu tiên phát hiện vụ cháy, anh Trần Minh Thủy, trú tại tổ 2, thị trấn Diên Khánh, kể lại: “Khoảng 4 giờ sáng, tôi thấy khói đen bốc lên ở khu chợ phía sau, tôi cùng một số người lần theo hướng có khói thì phát hiện đám cháy ở sạp chiếu, ngọn lửa bùng lên dữ dội”.

Ngay sau đó, nhóm anh Thủy đã điện báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời hô hoán người dân cùng tham gia dập lửa.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều động 5 xe chữa cháy với hơn 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường. Công an địa phương cũng huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ và đến 5h30 cùng ngày, vụ cháy cơ bản được dập tắt.

Người dân địa phương cho biết, tại khu vực xảy ra đám cháy, hầu hết các lô, sạp được làm bằng gỗ, hàng hóa chủ yếu là vải, sợi… nên rất dễ bắt lửa và lan nhanh, thiêu rụi hoàn toàn một khu vực chợ. Ước tính có khoảng 20 lô, sạp trong đó có 7 lô, sạp chứa hàng hóa bị cháy hoàn toàn.

Một tiểu thương tên Tuấn buồn rầu, nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho Tết năm nay. Ai ngờ, lại bị cháy hết, riêng nhà tôi phải thiệt hại 300 triệu đồng, coi như trắng tay”.

Ông Lương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết: Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, huyện đã họp khẩn cấp lúc 7h sáng 5/11, giao cho Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, giao cho Phòng Lao động Thương binh Xã hội nghiên cứu chính sách để hỗ trợ cho dân, mời tất cả các hộ dân tới để nắm lại tình hình, động viên…

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc