Home » Cuộc sống số » Đi bảo tàng trên Internet
Để chiêm ngưỡng cái đẹp, không nhất thiết phải đi du lịch, thăm các viện bảo tàng và phòng trưng bày hay mua những bản sao đắt tiền. Bạn có thể tìm hiểu nghệ thuật ngay trên Internet. Trang web nghệ thuật có thể được chia thành hai loại , một loại lấy nguồn từ các viện bảo tàng và các trang web được tạo ra bởi những người đam mê hoặc công ty mua được các tác phẩm nghệ thuật đem trưng bày.

Chiêm ngưỡng những giấc mơ của các nghệ sĩ

Để thực hiện một cuộc triển lãm tranh trong viện bảo tàng, không chỉ đơn giản là treo những bức tranh trên tường mà bạn cần phải xem xét ánh sáng, lời dẫn, hướng chuyển động của khán giả… Tương tự như vậy, để tìm thấy một thư viện tranh trên mạng cũng tương đối khó khăn. Thật may mắn, các tác giả đã thiết kế một trang web lý tưởng về nghệ thuật đó là www.monet2010.com. Bạn không chỉ được vào một viện bảo tàng ảo, xem các show diễn nghệ thuật hiện tại, các bức vẽ sống động, làn nước lay động khi con thuyền lướt qua, chiếc cối xay gió xoay đều và bạn thật sự nghe thấy âm thanh của gió, một tiểu thư sơ xuất để bay chiếc ô nhỏ … Bạn sẽ có cảm giác như lọt vào giấc mơ của các họa sỹ theo một cách mà bạn chưa từng biết. Trang web này trưng bày triển lãm các bức tranh của Claude Monet, triển lãm đang diễn ra ở Paris, tại galery Quốc gia Grand Palace. Đi một tour du lịch ảo là tại bảo tàng Louvre, bạn có thể xem các mẫu vật được trình bày dưới dạng phim hoạt hình, một hướng dẫn viên ảo sẽ hỗ trợ bạn, nói về bảo vật trong bảo tàng. Bạn có thể xem hình ảnh toàn cảnh của các phòng.

Bạn sẽ có cảm giác như lọt vào giấc mơ của các họa sỹ khi vào trang web www.monet2010.com

Bạn sẽ có cảm giác như lọt vào giấc mơ của các họa sỹ khi vào trang web www.monet2010.com

Bách khoa toàn thư các bức tranh trên Internet

Trên trang web www.haltadefinizione.com, các bức tranh của các nghệ sĩ vĩ đại nhất như Caravaggio, Leonardo Da Vinci, Botticelli … được trình bày trang trọng đang chờ đón bạn ở đây. Trang web sử dụng các công nghệ mới nhất, cho phép sao chép các hình ảnh đến các chi tiết nhỏ nhất. Bạn sẽ thực sự ấn tượng khi ngồi trước máy tính nhưng có thể chiêm ngưỡng các bức tranh từ Phòng trưng bày Uffizi một cách chi tiết đến mức có thể nhìn thấy từng vết nứt trên bức tranh, từng nét vẽ của các họa sỹ. Điều này không thể thực hiện được khi bạn tới viện bảo tàng bởi việc đến rất gần các tác phẩm thường không được phép. Hơn nữa bạn cũng không thể có đủ thời gian để chiêm ngưỡng từng tác phẩm một.

Trang web www.haltadefinizione.com sở hữu các bức tranh của các nghệ sĩ vĩ đại nhất như Caravaggio, Leonardo Da Vinci, Botticelli ...

Trang web www.haltadefinizione.com sở hữu các bức tranh của các nghệ sĩ vĩ đại nhất như Caravaggio, Leonardo Da Vinci, Botticelli ...

Artrenewal – là một bảo tàng trực tuyến lớn nhất trên Internet với 10,000 hình ảnh các tác phẩm của các họa sĩ và nhà điêu khắc vĩ đại trong lịch sử nhân nhân loại với chất lượng cao. Nhưng bạn chỉ có thể xem các hình ảnh này mà không thể sử dụng những hình ảnh mà không được phép. Nhiều tác phẩm chỉ có thể được nhìn thấy ở đây.

Nhiều tác phẩm chỉ có thể được nhìn thấy trên trang Artrenewal

Nhiều tác phẩm chỉ có thể được nhìn thấy trên trang Artrenewal

Web Gallery of Art là bảo tàng ảo nơi trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ, các nhà điêu khắc châu Âu. Phong cách phục hưng, Baroque, Neo kinh điển, trường phái lãng mạn và các xu hướng khác đều được trình bày ở đây. Dịch vụ này cũng bao gồm 25.000 bản in, và bên cạnh âm nhạc, và bưu thiếp. Trang web tương tự như một bách khoa toàn thư với âm thanh, văn bản và hình ảnh.

Web Gallery of Art bao gồm 25.000 bản in, và bên cạnh âm nhạc, và bưu thiếp.

Web Gallery of Art bao gồm 25.000 bản in, và bên cạnh âm nhạc, và bưu thiếp

.

Trang web www.passionforpaintings.com chứa đựng 50 000 kiệt tác của 8000 nghệ sĩ nổi tiếng. Trang web này tập trung vào việc bán các bản sao, chứ không phải đem lại sự hài lòng miễn phí, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người sử dụng. Tuy nhiên, đây là một trang web hữu ích cho việc tìm kiếm các bức tranh theo chủ đề, phong cách, bảng chữ cái, hay ngay cả theo màu sắc.

Trang web  www.passionforpaintings.com chứa đựng 50 000 kiệt tác của 8000 nghệ sĩ nổi tiếng

Trang web www.passionforpaintings.com chứa đựng 50 000 kiệt tác của 8000 nghệ sĩ nổi tiếng

Những ai yêu nghệ thuật Nga cũng có thể tìm thấy các dịch vụ tương tự ví dụ như ” Bách khoa toàn thư Nghệ thuật Nga” nơi trình bày các tác phẩm của 600 nghệ sĩ Nga nổi tiếng từ thế kỷ 14 đến nay với hơn 7000 hình ảnh chất lượng cao của tác phẩm tốt nhất của nghệ thuật Nga. Các bức tranh này hiện đang được trưng bày trong các bảo tàng nghệ thuật lớn ở Nga và châu Âu. Như người ta vẫn nói,nội dung quan trọng hơn hình thức, trang web này có giao diện rất đơn giản nhưng có đầy đủ tiểu sử của các nghệ sỹ và các tác phẩm nổi tiếng nhất của từng người.

" Bách khoa toàn thư Nghệ thuật Nga" nơi trình bày các tác phẩm của 600 nghệ sĩ Nga nổi tiếng


Trang web Hermitage lại cho phép bạn đi vào từng tầng của bảo tàng, quan sát từng gian triển lãm, nhờ đó bạn có thể tìm ra những gì quý giá nhất ở mỗi phòng. Trang web Tretyakov Gallery cũng có những bức tranh, tác phẩm điêu khắc tại bảo tàng, bạn có thể xem chúng ở độ phân giải cao.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cái đẹp trên một chiếc iPad, bạn có thể tải về phụ bản Art Authority, 1.000 họa sỹ và hơn 40.000 bức tranh và tác phẩm điêu khắc sẽ ở trong tầm tay của bạn.

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc