Home » Xã hội » Ăn xin: Một trò lừa đảo

Người đàn ông đầu quấn khăn, chân băng bó, miệng luôn rên rỉ ở cổng chợ khiến nhiều người cảm động

Sau gần hai tháng theo dõi người đàn ông có vết lở loét ở chân, thường xuyên nằm lăn trước cổng chợ để xin tiền, chúng tôi phát hiện đây chỉ là trò lừa đảo. Việc này thường xuất hiện vào chủ nhật hằng tuần tại chợ Đồng An, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương

Sáng sớm, người đàn ông này được một thanh niên chở bằng xe máy đến cổng Khu công nghiệp Đồng An (cạnh chợ Đồng An). Sau ít phút sửa soạn, ông ta đã hóa thân thành một người có bộ dạng “đáng thương” với chiếc khăn ô vuông quấn trên đầu, bắp tay, bắp chân được quấn một lớp băng trắng bôi thứ thuốc đỏ tựa như máu.

Vết lở loét giả ở lòng bàn chân được tạo ra bằng cách trét keo cứng bôi thuốc đỏ và một ít máu động vật để che mắt mọi người

Lòng bàn chân người đàn ông này được trét lên một lớp keo và bôi một thứ bột màu đỏ tạo ra vết thương lở loét khiến ai nhìn cũng thấy tội nghiệp. Đang đứng trong một con hẻm, ông ta bất ngờ nằm xuống, trườn từ từ đến trước cổng chợ Đồng An.

Người đàn ông bật dậy đi đến chỗ hẹn để một thanh niên chở đi

Ông ta đặt một cái xô trước mặt, phía trong có vài tờ tiền lẻ rồi bắt đầu rên rỉ thảm thương. Nhiều người đi chợ đã xuýt xoa thương cảm cho người đàn ông “khốn khổ” này, họ không ngần ngại móc ví, rút tiền bỏ vào xô. Khi mặt trời đứng bóng, nắng chiếu thẳng xuống mặt đường nóng ran, ông ta cầm xô tiền vào trong chợ bám chân từng người và kêu van thảm thiết hơn.

Khoảng gần trưa, ông ta trườn vào một con hẻm hướng về Khu công nghiệp Đồng An. Thấy không có người, ông liền bật dậy, tay cầm chiếc nạng gỗ đi lại gốc cây ngồi đếm tiền. Ít phút sau, ông ta móc chiếc điện thoại trong túi ra gọi.

Sau đó, người thanh niên buổi sáng xuất hiện chở thêm một người đàn ông trung niên đến. Cả ba cùng nói chuyện rồi nhảy lên xe máy đi.

Theo tuoitre,24h.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc