Home » Thế giới » Phát hiện kế hoạch khủng bố “cuối tháng này”, Đức báo động
Đức hôm qua tuyên bố đã thắt chặt an ninh tại các sân bay và nhà ga do có những “chỉ dấu cụ thể” cho thấy các cuộc tấn công khủng bố đang được lên kế hoạch thực hiện vào cuối tháng này.

Đức thắt chặt an ninh tại các sân bay, nhà ga,

Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere nói nhận được tin báo từ một nước khác, nhưng không nêu tên là nước nào.

“Bắt đầu từ hôm nay, cảnh sát sẽ hiện diện ở mọi nơi. Các lực lượng cảnh sát liên bang đã được lệnh phải tăng cường kiểm tra tại các sân bay và ga xe lửa. Ngoài ra, sẽ có một loạt biện pháp mà mắt thường không nhìn thấy, nhằm thắt chặt an ninh”, ông Thomas nói với báo giới.

Theo ông Thomas, Đức đã nhận được thông tin về “những nỗ lực bền bỉ” của những kẻ Hồi giáo, nhằm thực hiện các cuộc tấn công. Lực lượng an ninh tăng cường sẽ vẫn ở vị trí cho đến khi có thông báo mới. “Có cơ sở để quan ngại, nhưng không đến mức đáng lo quá mức”, ông de Maizière trấn an dư luận.

Bộ trưởng Nội vụ xác nhận Đức đã nhận được tin báo sau khi hai quả bom gửi qua đường bưu điện bị chặn khi đang trên đường từ Yemen tới Mỹ hồi tháng trước. Một quả bom được gửi theo đường qua thành phố Cologne của Đức và bị chặn lại ở Anh.

Âm mưu từ Yemen cho thấy “khả năng thích ứng và sự bền bỉ của những kẻ khủng bố trong việc theo đuổi mục tiêu của chúng”, ông nói, cũng nhấn mạnh về “độ tin cậy của một số đầu mối.”

Một tháng trước, Đức đã bỏ qua lời cảnh báo của Mỹ về các vụ tấn công. Động thái an ninh lần này của Berlin cho thấy cảnh báo khủng bố là mối đe doạ nghiêm trọng.

Hà Khoa

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc