Home » Thế giới » Điệp viên số 1 của Mỹ rời Pakistan vì sợ trả đũa
Một điệp viên hàng đầu của CIA đã được yêu cầu rời khỏi Pakistan trở về Mỹ do quan ngại về sự an toàn của ông với những mối đe dọa khủng bố chống lại ông – CNN trích dẫn thông tin từ cơ quan tình báo Mỹ cho biết.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ tại Pakistan bị một người đàn ông Pakistan kiện, phải đền bù 500 triệu USD vì có liên quan tới cái chết của con trai và anh trai của họ, những người được cho là đã bị thiệt mạng sau khi bị máy bay không người lái của Mỹ tấn công.

Biểu tình phản đối sự hiện hiện của quân đội Mỹ tại Pakistan

Danh tính của điệp viên này sau đó đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Pakistan cùng với câu chuyện về vụ kiện.

Do lo ngại vụ bê bối có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của người này và khiến ông trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố nên CIA đã quyết định đưa ông trở về Mỹ. Tuy nhiên, phát ngôn viên của CIA đã từ chối tiết lộ các thông tin chi tiết về vụ kiện tại Pakistan mà chỉ nhấn mạnh rằng hiện tại, việc bảo đảm an toàn cho điệp viên này là ưu tiên hàng đầu.

“Những người đứng đầu chi nhánh của chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với những mối nguy hiểm lớn trong quá trình làm việc để bảo vệ sự an toàn của nước Mỹ. Và họ cũng đã từng là mục tiêu của những kẻ khủng bố” – phát ngôn viên CIA, George Little cho biết. “Sự an toàn của họ là mối ưu tiên hàng đầu của CIA, đặc biệt khi xuất hiện các mối đe dọa”.

Người đứng đầu chi nhánh hoạt động tình báo tại Pakistan có nhiệm vụ quản lý chương trình mục tiêu giả và phối hợp hoạt động với cơ quan tình báo quốc gia Mỹ.

Nguyễn Hường

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc