Home » Khám Phá, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Các nhà khoa học CERN tạo thành công “Phản vật chất”
[TinDaChieu] Khoảng giữa tháng 11/2010 ,Các nhà khoa học ở CERN tuyên bố họ đã nghiên cứu được một trong những bí ẩn lớn nhất của vũ trụ : phản vật chất.


Jeffery Hangst, phát ngôn viên của ALPHA. (Được phép của Đại học Liverpool)


Trong máy ALPHA, một nhóm nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) tại Thụy Sĩ, cho biết họ tạo ra và lưu giữ được các nguyên tử phản hydro, cho phép họ có khả năng thực hiện nghiên cứu về mối quan hệ của phản vật chất và vật chất.

“Vì những lý do nào đó, phản vật chất nằm ngoài quy luật của tự nhiên”, giáo sư Jeffrey Hangst của Đại học Aarhus ở Đan Mạch cho biết. “Thật bất ngờ và thích thú khi quan sát trong máy Anpha ngoài những nguyên tử neutron trung tính còn có các phản vật chất. Điều này thúc đẩy chúng tôi làm việc siêng năng hơn nữa để khám phá bí ẩn của phản vật chất. “

Một số nhà khoa học tin rằng vụ nổ Big Bang là nguồn gốc của vũ trụ hiện nay, tạo ra số lượng bằng nhau các phản vật chất và vật chất. Nhưng các nhà khoa học không hiểu tại sao phản vật chất đã dường như biến mất, trong khi phần lớn vũ trụ của chúng ta chỉ biết tới vật chất mà thôi.

Các cơ sở nghiên cứu của CERN thuộc loại lớn nhất thế giới, là phòng thí nghiệm duy nhất có khả năng tạo ra phản proton năng lượng thấp để tạo phản hydro, trong đó bao gồm một phản proton và positron.

Trong số hàng ngàn phản nguyên tử được tạo ra, các nhà nghiên cứu đã có thể giữ được 38 nguyên tử phản hydrogen có các trường từ tính phức tạp trong khoảng một phần mười giây,quá đủ thời gian để chúng được nghiên cứu, các nhà khoa học báo cáo trên tạp chí Nature.

“Chúng tôi đã có thể giữ chúng được lâu hơn … Tôi chỉ là quá xúc động và sung sướng, một khoảng thời gian năm năm để đạt thành công này, đây là một cột mốc lớn”, Hangst nói với CNN.

Các nhà khoa học ở CERN cũng lưu ý rằng các thử nghiệm va chạm giữa phổ nguyên tử và phản proton (ASACUSA) phát triển một phương pháp tiếp cận mới để sản xuất nguyên tử phản hydro, chi tiết sẽ được công bố vào ngày hôm sau.

Dịch từ Epoch Times

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc