Home » Nhịp sống trẻ » Cô gái viết thư hay nhất thế giới mơ làm đạo diễn
Làm đạo diễn để có những bộ phim hay, thay đổi suy nghĩ của mọi người hoặc làm một nhà ngoại giao, phát triển mối quan hệ của Việt Nam với thế giới là mong ước của nữ sinh Hồ Thị Hiếu Hiền (Đà Nẵng).

Liên tiếp đoạt hai giải nhất tại các cuộc thi viết thư và làm phim dành cho thiếu nhi thế giới, Hồ Thị Hiếu Hiền, nữ sinh lớp 7 THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) đã trở thành đại biểu tham dự đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8.

Ngay từ hôm đầu tiên dự đại hội, rất nhiều đại biểu các tỉnh thành đã đến hỏi thăm Hiền về cách viết thư, cách làm phim. Họ tò mò không hiểu tại sao một cô bé mới học lớp 7 lại có thể viết bức thư hay và xúc động, có thể làm một bộ phim đi vào lòng người.

Còn Hiếu Hiền thật thà cho biết: “Khi tham gia em không nghĩ mình phải đoạt giải, em chỉ cố gắng làm hết khả năng của mình. Không ngờ may mắn đã liên tiếp đến với em”.

Hiều Hiền tại đại hội thi đua yêu nước. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Được chọn là gương mặt giao lưu, Hiếu Hiền đã gửi đến một đoạn phim ngắn do chính em thực hiện vào ngay sáng khai mạc đại hội. Qua đoạn phim, Hiền chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào khi được có mặt ở Trung tâm hội nghị quốc gia, được cùng những người con ưu tú thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương.

Cô bé 12 tuổi vui vẻ kể, nhận được tin là đại biểu dự đại hội thi đua yêu nước khi đang ở Nhật Bản nhận giải thưởng bộ phim xuất sắc nhất cuộc thi làm phim dành cho thiếu nhi. “Em thấy sung sướng và tự hào, nhưng cũng hơi lo lắng vì thời gian này em phải nghỉ học nhiều. Đợt này ra Hà Nội lại trúng vào lịch thi của em”, Hiền cho hay.

Hiếu Hiền khoe nhận được rất nhiều lời đề nghị giúp đỡ trong việc làm phim. Có một chú rất quan tâm đến Hiền trong quá trình diễn ra đại hội. Lúc chia tay, chú còn dặn dò “Nếu làm phim có gì khó khăn, con hãy gọi cho chú. Chú sẽ giúp con hết sức”.

Giọng nói Đà Nẵng của Hiền không nặng mà nhẹ nhàng, dễ nghe. Việc tham gia nhiều cuộc thi, nhiều hoạt động cộng đồng đã giúp em tự tin khi nói trước đám đông. Ai tiếp xúc với cô bé cũng đều chung nhận xét Hiền thông minh và chững chạc hơn so với tuổi của mình.

Là con gái duy nhất trong gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên hợp đồng, do đau ốm nên nhiều khi mẹ Hiền chỉ nhận dạy thêm tại nhà. Thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình, Hiếu Hiền luôn chăm ngoan, đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường trong suốt 6 năm học với điểm tổng kết cao chót vót: 10 phẩy thời tiểu học và 9,7 năm học lớp 6.

Lớp 5, Hiền là thành viên đội tuyển thi học sinh giỏi Toán, Văn, kể chuyện và viết chữ đẹp của trường. Em chủ yếu là tự học vì “nhà em không có điều kiện để đi học thêm”. Hết giờ ở trường, Hiền lại về nhà giúp mẹ các việc vặt và tự ôn bài.

Hiếu Hiền mơ ước được làm đạo diễn hoặc nhà ngoại giao. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Hiền chia sẻ, em thích học nhất là môn tiếng Anh và Văn. Sau này, Hiền mong muốn trở thành một đạo diễn, hoặc nhà ngoại giao bởi “em yêu thích hai công việc này. Những người nổi tiếng ở hai lĩnh vực này em cũng rất cảm phục”.

Với Hiền, tham dự cuộc thi viết thư em chỉ muốn mọi người có cái nhìn toàn diện hơn về HIV/AIDS. Khi làm phim ngắn dự thi cuộc thi làm phim cho thiếu nhi, Hiền cũng chỉ thể hiện lại những gì mà mình đã được nghe các bạn tâm sự.

Hiền kể, bộ phim “Buổi học của Thúy” chỉ 3 phút, nhưng nhóm của Hiền đã ấp ủ trong 2 tháng và mất tới 10 ngày để quay. Máy quay, diễn viên đều mượn, Hiền còn phải nhờ anh hàng xóm chỉ cách làm phim rồi miệt mài mày mò tự cắt, ghép. Công sức được đền đáp khi các em giành giải đặc biệt cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á, tổ chức tại Nhật Bản vào đầu tháng 12.

“Có được những thành công này công sức lớn nhất thuộc về bố mẹ và thầy cô của em. Tất cả mọi khó khăn trong cuộc sống em đều chia sẻ với gia đình, thầy cô và nhận được lời khuyên cũng như sự giúp đỡ tốt nhất”, Huyền cho hay.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc