Home » Xã hội » Dân đang đói, huyện lại để gạo ẩm mốc
Chiều 18-12, ông Lương Quý Hội – phó chủ tịch UBND huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) – cho biết hiện nay tại UBND huyện đang tồn kho 5 tấn gạo đã bị hỏng, chờ ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết.

Người dân xã Trung Lý, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) nhận gạo cứu đói lúc giáp hạt của Chính phủ tại trung tâm xã vào tháng 4- 2010. Người dân Mường Lát thường xuyên phải nhận gạo cứu đói, trong khi 5 tấn gạo để tại UBND huyện lại bị hỏng, rất lãng phí.

Số gạo nêu trên nằm trong tổng số 35 tấn gạo mà UBND tỉnh Thanh Hóa cấp cho huyện Mường Lát hồi giữa tháng 7- 2010, để phòng khi có diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, gây tắc đường lên huyện này, không thể vận chuyển lương thực lên cứu đói cho dân được. Sau mưa bão, tình hình đường giao thông vẫn thuận lợi, nên UBND huyện Mường Lát đã xin ý kiến của UBND tỉnh cấp ngay 30 tấn gạo cho các hộ dân đang thiếu đói ở các bản biên giới; còn lại 5 tấn gạo, hiện đã bị hỏng.

Ông Hội giải thích: “Năm tấn gạo bị hỏng là do xếp vào kho tạm, trước kia là nơi chơi thể thao của cán bộ huyện, không đảm bảo đúng quy trình bảo quản lương thực. Vì vậy, qua nhiều tháng, số gạo này bị ẩm mốc, không sử dụng được. UBND huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo xử lý số gạo nêu trên của chủ tịch UBND tỉnh”.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt vừa có ý kiến chỉ đạo giao cho Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, UBND huyện Mường Lát làm rõ nguyên nhân để xảy ra hư hỏng số gạo này. Quy trách nhiệm cụ thể của cá nhân và tập thể liên quan đến vụ việc này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dân đang đói, huyện lại để gạo ẩm mốc, Tin tức trong ngày, thieu doi, gao cuu tro, gao cuu doi, gao am moc, Thanh Hóa, cuu tro bao lut, tin tuc 24h

Người dân Mường Lát thường xuyên phải nhận gạo cứu đói, trong khi 5 tấn gạo để tại UBND huyện lại bị hỏng, rất lãng phí

Được biết, hiện nay huyện Mường Lát đang còn tới trên 50% số hộ đói nghèo; trong đó có nhiều hộ thiếu đói lương thực gay gắt. Đây là huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, nằm trong 7 huyện nghèo của tỉnh đang được thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 30A của Chính phủ (Nghị quyết về giảm nghèo nhanh, bền vững tại 62 huyện nghèo nhất nước). Hàng năm, tỉnh Thanh Hóa phải cấp nhiều đợt gạo cứu trợ cho nhân dân huyện Mường Lát vào dịp giáp hạt, trước tết cổ truyền…

Theo hcm.24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc