Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ chuẩn bị thử nghiệm ‘siêu vũ khí’ Falcon lần 2

Các nhà khoa học Mỹ chuẩn bị phóng “siêu vũ khí” Falcon HTV-2, dự án nghiên cứu tên lửa cao cấp giúp quân đội tiêu diệt mọi mục tiêu trên trái đất.

Falcon là tên gọi chương trình phát triển các phương tiện bay siêu thanh, có thể mang vũ khí hạt nhân chiến lược lên tới thượng tầng khí quyển trong khoảng thời gian ngắn nhất, từ đó khống chế các mục tiêu dưới mặt đất.

Đây là nhân tố quan trọng trong dự án CPGS (chương trình phát triển các vũ khí có khả năng tấn công mọi mục tiêu trên trái đất trong vòng 1 giờ), được thiết kể để lên tới thượng tầng khí quyển.

Tuần trước, DARPA – Ủy ban phát triển công nghệ quốc phòng cao cấp của Mỹ công bố chi tiết về cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra ngày 20/4. Chuyến bay đã kết thúc do thiết bị chuyên chở “quay tròn dữ dội” và vượt quá khả năng kiểm soát của hệ thống lái tự động.

DARPA cho biết những sự cố như vậy đã được dự đoán từ trước, và các nhà khoa học đã nghiên cứu và khắc phục được sự cố này trong thiết bị thử nghiệm lần 2.

Vũ khí siêu-siêu thanh mới sẽ vươn tới mọi địa điểm trên trái đất trong thời gian dưới 1 giờ.

Các bước phát triển thiết bị bay siêu thanh trong Chương trình phát triển "siêu vũ khí" Falcon của quân đội Mỹ.

Phương tiện bay Falcon HTV-2 trị giá 308 triệu USD được phóng nhờ tên lửa Minotaur, tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn. Khi thiết bị chuyên chở di chuyển tới thượng tầng khí quyển, quá trình phóng tên lửa bắt đầu được thực hiện. Tên lửa sau khi tách khỏi thiết bị chuyên trở sẽ quay trở lại trái đất từ độ cao hơn 20.800 m với vận tốc gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

Chương trình phát triển “vũ khí siêu-siêu thanh” cho phép chính phủ Mỹ tiêu diệt các mọi mục tiêu trên trái đất trong thời gian ngắn hơn rất nhiều so với bộ ba phương tiện: máy bay ném bom tầm xa – tên lửa đạn đạo – tàu ngầm. Theo chính phủ Mỹ, “Vũ khí siêu-siêu thanh” sẽ “dành riêng” cho các tổ chức khủng bố có âm mưu sử dụng vũ khí hạt nhân.

Theo datviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc