Home » Xã hội » Tham ơi là tham!
Ở đâu cũng có quan tham, có mấy triệu bạc của dân cũng cố bòn rút cho bằng được. Hết tiền hỗ trợ dân nghèo, đến tiền hỗ trợ bão lụt, bây giờ đến tiền Chính phủ cho dân cũng lấy nốt, quan ơi là quan.

Tối thứ bảy rảnh rỗi, Ngu Ngơ ngồi chat với mấy em chân dài, bỗng Ngơ bị nhéo một phạt ngang mạng sườn đau nhói, giật mình ngẩng lên đã thấy tám chục cân Mũm Mĩm lù lù trước mặt. Mũm Mĩm vằn mắt lên, nói anh chat với em nào thế hả. Ngu Ngơ vờ nhăn nhó, gãi đầu bứt tai, nói em nào đâu, tối thứ bảy xếp còn hỏi công việc đang bực cả mình đây này.

Mũm Mĩm dài môi, nói thôi đi, chát với thủ trưởng lại cười rích rích. Ngu Ngơ trương gân cô lên cãi, nói ô hay, xếp hỏi thì mình phải nói cười tươi tắn chứ biết làm thế nào. Mũm Mĩm cú đầu Ngu Ngơ, nói thôi đi, không biết nói dối thì đừng có nói. Đang định nói chuyện vui làm người ta cụt cả hứng.

Nơi đâu cũng có quan tham! Ảnh minh họa IE

Ngu Ngơ nói chuyện vui gì, vừa giảm được chục cân à. Mũm Mĩm kéo tai Ngu Ngơ, nói ông Ngơ ơi, banh tai nghe cho rõ, đừng có mà cái gì cũng kêu ca Chính phủ. Ngu Ngơ cười khì khì, nói dạo này em có vẻ quan tâm đến quốc kế dân sinh ghê quá nhỉ, chắc lại nói chuyện Chính phủ đình chỉ xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ tham gia giao thông chứ gì. Đấy là việc phải làm, có gì đáng khen đâu.

Mũm Mĩm lườm Ngu Ngơ, nói cái đầu chuyên môn phản biện của anh lúc nào cũng tối mò. Anh không nghe ai chuyển đổi nghề thì được Chính phủ hỗ trợ 5 triệu đồng, còn ai mua phương tiện thay thế được hỗ trợ 9 triệu đồng. Chính phủ sợ dân đói vì bị đình chỉ phương tiện đã không tiếc tiền giúp dân như thế, không đáng khen sao.

Ngu Ngơ nhăn răng cười, nói em biết một mà không biết hai, cứ đi về cơ sở xem tiền Chính phủ cho dân có vào được túi dân không.

Mũm Mĩm mắt trợn tay xua, nói thôi thôi, không nói chuyện với cái ông phản biện như anh nữa, khi nào cũng nghi ngờ.

Ngu Ngơ nói ô kìa, ai nghi ngờ lòng tốt Chính phủ. Em không biết có nơi lập danh sách khống để lấy tiền Chính phủ hay sao. Mũm Mĩm dẩu môi dài giọng, nói nơi nào, anh đừng có ăn có nói không nhé.

Ngu Ngơ cười khì, nói báo đăng mấy ngày mà em không biết. Một cơ sở có 23 chủ xe được hưởng quyền hỗ trợ thì họ lập thành danh sách 39 người. Tiền hỗ trợ không vào tay các chủ xe lại đi vào nhà các ông quan lớn nhỏ. 19 ông chủ xe không có tên trong danh sách mới vội vàng kêu kiện, khi đó mới lòi mắt chuột ra cả.

Mũm Mĩm tròn mắt há miệng, nói có chuyện đó a? Ngu Ngơ dúi tờ báo vào tay Mũm Mĩm, nói đây, em đọc đi, không lại bảo anh ăn không nói có.

Mũm Mĩm đọc xong bèn ôm mặt kêu trời, nói ở đâu cũng có quan tham, có mấy triệu bạc của dân cũng cố bòn rút cho bằng được. Hết tiền hỗ trợ dân nghèo, đến tiền hỗ trợ bão lụt, bây giờ đến tiền Chính phủ cho dân cũng lấy nốt, quan ơi là quan.

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc