Home » Xã hội » Hầu hết người dân thiếu thông tin về môi trường
96% người dân rất muốn biết thông tin môi trường để xem tình trạng ô nhiễm có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của mình, nhưng nguồn cung còn hạn chế.

Bụi trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà

Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) vừa công bố kết quả khảo sát về mức độ tiếp cận nguồn tin môi trường ở 1,2 triệu người thuộc 6 tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam và Ninh Bình.

Trong đó hơn 1,1 triệu người là doanh nhân và người dân không nắm rõ thông tin về ô nhiễm môi trường, chiếm tỷ lệ khoảng 96%, do nguồn tin cung cấp còn hạn chế.

28% số người được hỏi tiếp cận được với tài liệu tuyên truyền về lĩnh vực này, 26% người tiếp cận được với chủ trương của lãnh đạo về môi trường và 36% về tiếp cận thông tin về luật pháp môi trường.

Theo kết quả báo cáo, hầu hết người dân đều muốn tiếp cận thông tin về môi trường, từ đó xem mức độ ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của họ như thế nào.

Kết quả khảo sát cũng đưa ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. 98% ý kiến cho rằng lỗi thuộc về cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, 95% số người trong khảo sát cho rằng họ thiếu thông tin là do chính quyền địa phương.

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp bách và quan trọng không chỉ của riêng quốc gia mà còn của toàn nhân loại, với những hậu quả nghiêm trọng như Biến đổi khí hậu, Trái đất nóng dần lên, ảnh hưởng xấu tới cuộc sống con người và sự phát triển của sinh vật.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc