Home » Xã hội » Thịt lợn “ế” thành đồ ăn trường mầm non?
Nhiều cháu nhỏ ở trường mầm non thị trấn Tân Kỳ (Huyện Tân Kỳ – Nghệ An) đã được ăn cháo thịt lợn. Thịt có nguồn gốc từ sau đám cưới của nhà cô hiệu trưởng trường này. Sự việc khiến cho dư luận địa phương hết sức bức xúc.


Sự việc trên đã được chính cô giáo Đào Thị Thuý Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non thị trấn Tân Kỳ xác nhận là có thật. Theo cô Hằng thì ngày 7/11 vừa qua gia đình cô có tổ chức lễ thành hôn cho con gái đi lấy chồng.

Sau này còn một ít thịt lợn chưa chế biến thì đem cho một số cán bộ, giáo viên của trường mang về sử dụng. Và cô Nguyễn Thị Nguyệt, Lê Thị Bích – Giáo viên nhà bếp và một số giáo viên khác đã đem một ít nấu để ăn (các cô ăn tại trường), còn khoảng 1 kg thì đem nấu cháo cho các cháu theo học bán trú ăn.

Thịt lợn

Cô Đào Thị Thuý Hằng: “Tôi không biết việc này”

Cô Hằng cho rằng việc làm này không hề được báo cáo mà do các giáo viên thấy tiếc nên tận dụng. Nhưng thịt lợn đem kiểm tra thì vẫn đang còn tốt. “Thịt này cho các cô đưa về nhà ăn. Nhưng các cô bảo thịt chín thì đưa về nhà ăn còn thịt sống thì để ở nhà trường vì các cô đi dạy cũng ăn ở đó.

Nhưng hôm đó, các cô vắng nhiều nên ăn không hết số thịt trên (Chỉ ăn hết hơn 1kg-PV). Thấy số thịt tươi ngon và mọi người kiểm tra thấy tốt nên còn bỏ gần một kg để nấu cháo cho các cháu ăn. Các cháu ăn cũng chẳng có việc gì xảy ra. Hiện chúng tôi đã họp nhắc nhở các cô và cá nhân tôi đã rút kinh nghiệm khi để sự việc xảy ra”, cô Hằng thừa nhận.

Được biết, hiện có 478 các cháu là đang theo học tại trường mầm non thị trấn Tân Kỳ. Trong đó có nhiều cháu là ăn ở nội trú.

Ông Trịnh Hữu Thành, Trưởng Phòng giáo dục huyện Tân Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã gửi kết luận vụ việc trên sang UBND huyện và đang chờ ý kiến từ chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ để xử lý kỷ luật các giáo viên liên quan và bà Hằng”.

Theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc