Home » Thế giới » Tò mò chuyện “chat” giữa Bush và ông trùm Facebook

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vừa có một cuộc tán gẫu (chat) dài 1h được truyền hình trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Bush. Hai nhân vật lừng danh thế giới đã nói những gì?


So sánh thời gian mình ở Nhà Trắng với lãnh đạo 26 tuổi của trang mạng xã hội đang rất được ưa chuộng, ông Bush nói: “Làm Tổng thống Mỹ cũng giống như chịu trách nhiệm về Facebook”. Về phần mình, người sáng lập Facebook, tỷ phú USD trẻ thứ 2 thế giới theo thống kê của Forbes – Zuckerburg cho biết, dù giữa hai người là khoảng cách 40 năm và có nền tảng chính trị khác nhau song hai người có nhiều điểm chung hơn mọi người tưởng.

Cuộc tán gẫu diễn ra ở trụ sở chính của Facebook tại thung lũng Silicon và được truyền trực tiếp trên website khi ông Bush đang đi khắp nước để quảng bá cho cuốn sách mới Decision Points.

Vị cựu lãnh đạo 64 tuổi nói, cả ông và Zuckerburg đều phải đưa ra những quyết định khó khăn dựa trên phán đoán, có chung đam mê dạy và học, đều biết bị các nhà chỉ trích tấn công là như thế nào.

Với đam mê về giáo dục nên Zuckerberg mới đây đã đầu tư gần 100 triệu cho cho các trường học của bang ở Newark, New Jersey. Nhân vật nổi tiếng thế giới này hiện có 6,9 tỷ USD theo ước tính của Forbes.

Trang phục giản dị, sơmi và áo khoác, cựu Tổng thống Bush nói với Zuckerberg rằng: ‘Có khá nhiều chỉ trích. Cậu cũng biết tôi nói về cái gì rồi chứ?”

Giám đốc điều hành Facebook bị chỉ trích vì các chính sách liên quan tới riêng tư. “Chúng tôi không bị chỉ trích ở mức như một tổng thống nhưng cũng có chỉ trích”, Zuckerburg cho biết.

Và khi được hỏi rằng ông có thấy chính phủ Mỹ hiện nay điều hành tốt không, cựu Tổng thống Bush nói, ông thích các chính sách hiện nay của người kế nhiệm về những gì liên quan tới Afghanistan. “Tôi cho rằng việc đổ thêm quân vào Afghanistan đáng hoan nghênh. Tôi cũng đánh giá cao một số quyết định về giáo dục”.

Khi đề cập tới những thông tin mật bị WikiLeaks tiết lộ, ông Bush nói: “WikiLeaks gây tổn hại và những ai làm rò rỉ thông tin phải bị xử tội. Khi bạn trò chuyện với một lãnh đạo nước ngoài và thông tin lại bị phơi lên mặt báo, họ sẽ không thích. Tôi cũng vậy”.

Tổng thống thứ 43 của Mỹ đã nhận câu hỏi từ người dùng Facebook, nhân viên công ty và chính Zuckerberg. Ông Bush đã thảo luận mọi chủ đề và nói thẳng lý do ông tới trụ sở chính của Facebook tại California: “vì các bạn có nhiều người chú ý và tôi lại đang cố bán sách”.

Theo Hoài Linh

vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc