Home » Thế giới » Obama vận động tranh cử qua Facebook
Để khởi động chiến dịch vận động tái tranh cử qua mạng năm 2012, hôm qua Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm lần đầu tiên đến trụ sở của mạng xã hội Facebook tại thung lũng Silicon.


Tại đây, ông Obama gặp gỡ với các cử tri trẻ tuổi là nhân viên của Facebook và trả lời các chất vấn của công chúng trên một diễn đàn trực tuyến.

Tổng thống Mỹ nhắc lại những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua nhưng cũng mong muốn những người đã ủng hộ ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2008 sẵn sàng đối mặt với những vấn đề lớn như nợ quốc gia hay thâm hụt ngân sách.

“Tôi không thể tự mình giải quyết những vấn đề này. Cách duy nhất là tất cả chúng ta cùng tham gia giải quyết”, The Telegraph dẫn lời ông Obama.

Chuyến thăm của tổng thống Mỹ tới trụ sở Facebook là một phần cuộc vận động sự ủng hộ của công chúng ở nhiều địa điểm trong chiến dịch tái tranh cử năm 2012. Obama là một trong những chính trị gia đầu tiên của nước này khai thác tiềm năng của mạng xã hội trong việc thu hút sự hậu thuẫn của cử tri và kết nối với những người trẻ tuổi.

Ông từng thuê thiết kế một trang riêng ở địa chỉ My.BarackObama.com để vận động tranh cử, nhưng mạng xã hội Facebook mới là trung tâm của chiến dịch thu hút phiếu ủng hộ khi ông chạy đua vào Nhà Trắng năm 2008. Trang cá nhân của ông trên Facebook từng được 19.000 người yêu thích và từ đó lập ra một số trang ủng hộ khác nổi tiếng như One Million Strong for Obama.

Anh Ngọc

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc