Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » ‘Tôn Ngộ Không’ múa gậy ở Nhà hát Lớn
Diễn viên 51 tuổi Lục Tiểu Linh Đồng xoay tít mù cây gậy Như Ý, tái hiện sinh động hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 25/12, khiến các em nhỏ hò reo thích thú.
Khán giả, phần lớn là các em thiếu nhi cùng phụ huynh, đã háo hức xin chữ ký và chụp ảnh chung với ông từ dưới khán phòng, đến khi Lục Tiểu Linh Đồng lên sân khấu, trong nhà hát rộ lên tiếng reo vui.
Tối 25/12, Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện nổi bật tại Nhà hát Lớn với bộ trang phục đỏ. Trong đêm giao lưu “Đón Noel cùng Lục Tiểu Linh Đồng”, ông cũng có dịp gặp gỡ NSƯT Kim Tiến, người đầu tiên thuyết minh “Tây Du Ký” tại VN.
Trong tối giao lưu, ông cũng có dịp gặp gỡ NSƯT Kim Tiến, người đầu tiên thuyết minh ‘Tây Du Ký’ tại VN. Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện nổi bật với bộ trang phục đỏ từ đầu đến chân.
Khán giả, phần lớn là các em thiếu nhi cùng phụ huynh, háo hức xin chữ ký và chụp ảnh chung với ông từ dưới khán phòng. Đến khi Lục Tiểu Linh Đồng lên sân khấu, trong nhà hát rộ lên tiếng reo vui.

Ảnh: Lục Tiểu Linh Đồng trong ngày đầu đến Việt Nam
Trong tiếng cổ vũ của các khán giả nhí, Lục Tiểu Linh Đồng đứng dậy diễn tuồng Tôn Ngộ Không.
Trong tiếng cổ vũ của các khán giả nhí, Lục Tiểu Linh Đồng đứng dậy diễn tuồng Tôn Ngộ Không. Một Hầu Vương 51 tuổi tái xuất trên sân khấu, trong tay là cây gậy Như Ý quen thuộc.
Lục Tiểu Linh Đồng với điệu bộ của một chú khỉ. Ông hoàn toàn hòa mình vào vai diễn tâm đắc.
Lục Tiểu Linh Đồng với điệu bộ của một chú khỉ. Ông hoàn toàn hòa mình vào vai diễn tâm đắc.
Tôn Ngộ Không

Tôn Ngộ Không
Về vai diễn Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng nói: “Trước khi Tây Du Ký khởi quay, tôi đã rèn luyện diễn xuất của mình để có thể thể hiện 3 khía cạnh: những điệu bộ của một con khỉ, thần thái của con khỉ và tính cách của một con người”. Đặc biệt, biểu cảm trên khuôn mặt rất quan trọng, nhiều phần tính cách của Tôn Ngộ Không được thể hiện thông qua các trạng thái biểu cảm trên mặt.
Tâm sự với khán giả Việt Nam, diễn viên kỳ cựu của Trung Quốc cho biết, trong gia đình không chỉ ông và người cha Lục Linh Đồng có duyên với vai diễn Tôn Ngộ Không, mà bốn thế hệ nhà ông đều từng diễn vai này, trên phim hoặc trên sân khấu tuồng Tây Dy Ký ở Trung Quốc.
Tâm sự với khán giả Việt Nam, diễn viên kỳ cựu của Trung Quốc cho biết, trong gia đình không chỉ ông và người cha Lục Linh Đồng có duyên với vai diễn Tôn Ngộ Không, mà bốn thế hệ nhà ông đều từng diễn vai này, trên phim hoặc trên sân khấu tuồng.
Nhưng chưa hết, Bạch Cốt Tinh lại nhập vào thân xác bà mẹ già đi tìm cô con gái. Khi thấy xác con, bà mẹ kêu khóc đổ tội cho ba thầy trò Đường Tăng. Đúng lúc đó, Tôn Ngộ Không lại trở về và ra tay kịp thời.
Màn diễn “Ba lần đánh hạ Bạch Cốt Tinh” được diễn viên Hồng Kỳ và các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ thể hiện trên sân khấu. Hồng Kỳ, một gương mặt vốn rất quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam, diễn vai Tôn Ngộ Không, cùng ba nghệ sĩ khác vào vai sư phụ Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng.
Bộ tứ tái hiện khung cảnh bốn thầy trò trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh và đặc biệt, diễn lại tích truyện hấp dẫn nhất trong Tây Du Ký.
Các nghệ sĩ tái hiện khung cảnh bốn thầy trò trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh và đặc biệt, diễn lại tích truyện hấp dẫn nhất trong Tây Du Ký.
Nhưng chưa hết, Bạch Cốt Tinh lại nhập vào thân xác bà mẹ già đi tìm cô con gái. Khi thấy xác con, bà mẹ kêu khóc đổ tội cho ba thầy trò Đường Tăng. Đúng lúc đó, Tôn Ngộ Không lại trở về và ra tay kịp thời.
Ngộ Không ba lần diệt trừ yêu quái (hóa thân thành cô thôn nữ, bà mẹ và ông bố), nhưng bị sư phụ hiểu lầm và niệm chú kim cô.
Cuối cùng, Đường Tăng hiểu ra mọi chuyện, thầy trò lại đoàn tụ.
Cuối cùng, Đường Tăng hiểu ra mọi chuyện, thầy trò lại đoàn tụ.
Lục Tiểu Linh Đồng rất thích màn diễn của nghệ sĩ Hồng Kỳ.
Lục Tiểu Linh Đồng mang theo 3 uốn sách mới của ông tặng cho NSƯT Kim Tiến, Nhà hát Tuổi Trẻ (nơi tổ chức buổi giao lưu) và nghệ sĩ Hồng Kỳ, người đã hóa thân thành Tôn Ngộ Không rất đạt trên sân khấu Nhà
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc