Home » Khoa học » Vì sao con người có thể nhớ giấc mơ?

Ảnh minh họa của therapistschools.com.
Ảnh minh họa của therapistschools.com.

Các nhà khoa học Italy cho biết họ vừa xác định được những vùng não có thể giúp con người ghi nhớ các giấc mơ sinh động.

Nhà khoa học Luigi De Gennaro thuộc Đại học Tổng hợp Rome, điều phối viên nhóm nghiên cứu, nói rằng nhóm ông đã xác định được những vùng của thùy “hạnh nhân” (Amygdala) và thùy “cá ngựa” (Hippocampus) có mối liên hệ với những giấc mơ kỳ lạ và sống động mà con người thường ghi nhớ.

Thùy hạnh nhân là vùng có hình dạng giống một hạt hạnh nhân, chuyên xử lý cảm xúc và giúp ghi khắc ký ức liên quan tới cảm xúc. Thùy “cá ngựa” là một cấu trúc nguyên thủy nằm sâu trong não và giữ vai trò lớn nhất trong việc xử lý tin tức dưới dạng ký ức.

Ông De Gennaro nhấn mạnh: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã giải mã được lý do tại sao một số người không bao giờ nhớ được giấc mơ của mình, trong khi những người khác thì lại nhớ một cách chi tiết các giấc mơ giống hệt như phim.”

Trong nghiên cứu nói trên, được công bố trên tạp chí Human Brain Mapping, các nhà khoa học Italy đã sử dụng các kỹ thuật chụp hình hệ thần kinh (neuro-imaging techniques) mới nhất nhằm phân tích những cấu trúc vi mô nằm sâu trong hai vùng não quan trọng này.

(Theo Vietnam+)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc