Home » Xã hội » Vietnamnet tiếp tục bị hacker tấn công, biến dạng giao diện

Một lãnh đạo của báo điện tử hàng đầu Việt Nam này xác nhận tình trạng toàn bộ giao diện trang chủ của Vietnamnet đã bị biến dạng và thay bằng những bài viết do tin tặc đưa lên sáng 6-12.

Khoảng 5h30 sáng nay 6-12, báo điện tử Vietnamnet tiếp tục bị hacker tấn công.

Vụ tấn công kéo dài trong khoảng 1 tiếng với giao diện chính đăng hai bài do tin tặc đưa lên. Sau sau đó, bộ phận kỹ thuật của Vietnamnet đã giành lại được quyền kiểm soát.

Ảnh chụp màn hình Vietnamnet bị thay đổi nội dung

Trên diễn đàn khoa học phổ thông, giới IT cho biết các bài viết của hacker cung cấp các đường liên kết chứa nhiều thông tin được cho là tài liệu nội bộ của báo điện tử Vietnamet như cơ sở dữ liệu dự phòng, các tài liệu báo cáo hoạt động cũng như mã nguồn hệ thống quản trị nội dung của Vietnamnet.

“Trong khi cơ quan an ninh và cả Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao đang tiến hành điều tra vụ hack trước đó thì hacker vẫn ngang nhiên tấn công. Điều này cho thấy nhiều khả năng hacker không phải người trong nước”- một lãnh đạo Vietnamnet bình luận.

Theo ông này, “Vietnamnet là tờ báo điện tử có chính kiến, có tư duy độc lập, vì vậy đã trở thành mục tiêu tấn công của hacker”.

Trao đổi với Dân Việt, Tổng biên tập Vietnamnet Nguyễn Anh Tuấn cho biết “Vietnamnet đang tiến hành cô lập lại các cổng thông tin truy cập bài vở”.

Về lá đơn của một người ký tên Phong tự xưng là cán bộ của Vietnamnet, ông Tuấn một lần nữa khẳng định đây là lá đơn mạo danh.

Vào ngày 22-11, tức chỉ cách đây đúng hai tuần, báo điện tử Vietnamnet đã bị tin tặc tấn công vào hệ thống dẫn tới bị gián đoạn truy cập trong nhiều giờ.

Theo danviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc