Home » Xã hội » Website Việt bị hack do tích hợp nhiều dịch vụ?
Nguyên nhân chính khiến website Việt hiện dễ bị tấn công là do các trang web có quá nhiều dịch vụ tích hợp lẫn nhau trên một máy chủ, thông tin từ Viện Công nghệ phần mềm và nội dung số (Bộ TT&TT).

Trong thời gian gần đây, nhiều website Việt đã bị hack, Viện công nghệ phần mềm số và nội dung số đã tiến hành cuộc điều tra khảo sát về tình hình bảo mật của các website Việt Nam.

Dù cuộc điều tra khảo sát vẫn đang được tiến hành, trả lời báo giới, ông Hoàng Lê Minh, Viện trưởng viện trên, cho biết nguyên nhân chính khiến cho các website của Việt Nam dễ bị hacker tấn công trang web ở Việt Nam có quá nhiều dịch vụ tích hợp lẫn nhau trên một máy chủ.

   Ảnh chụp màn hình báo điện tử VietNamNet lúc 3h sáng ngày 22/11/2010.

Ảnh chụp màn hình báo điện tử VietNamNet lúc 3h sáng ngày 22/11/2010.

Trong khi đó, các website Việt nam hiện nay có nhiều lỗ hổng chưa kịp vá. Do đó, chỉ cần một lỗ hổng của bất kì dịch vụ nào là cũng đủ để các hacker đánh sập website đó. Ngoài ra, việc tích hợp quá nhiều dịch vụ trên cùng một máy chủ làm chậm việc khắc phục, xử lý mỗi khi có sự cố”.

Được biết, cuối tháng 12, kết quả khảo sát sẽ được Viện Công nghệ phần mềm và nội dung số sẽ công bố.

Theo chuyên gia về an ninh mạng, các website Việt Nam hiện còn lơ là việc bảo mật, do chưa có chuẩn như thế nào thì các trang web mới được đưa vào hoạt động. Thực tại các trang web hiện nay chỉ cần đưa lên mạng là hoạt động mà không được kiểm tra, đánh giá về độ bảo mật.

Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân được Viện này đưa ra như: sử dụng phiên bản phần mềm cũ không bảo mật, bị tấn công từ nội bộ hay mở quá nhiều cổng không cần thiết…

Sáng hôm qua (6/12), báo đện tử Vietnamnet lại tiếp tục bị tấn công. Lần này dữ liệu trên máy chủ không bị xóa, mà toàn bộ thông tin trên trang là những bài viết nói về thông tin mật và mã nguồn của website này.

Ph.Hương

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc