Home » Kinh doanh » Yêu cầu cách chức 1 giám đốc Techcombank vì làm loạn lãi suất
Ông Hồ Hữu Hạnh, Giám đốc NHNN TPHCM, đã có công văn yêu cầu chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc Techcombank cách chức Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng vì không tuân thủ các cam kết về lãi suất.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN): Ngày 8/12, Tổng giám đốc Techcombank đã có văn bản yêu cầu dừng ngay chương trình huy động lãi suất 17%/năm nhưng đến trưa 10/12, Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng vẫn huy động với lãi suất 16,8%/năm. Khi NHNN cử đoàn xuống kiểm tra, chi nhánh này còn có thái độ bất hợp tác.

Cụ thể, khi thanh tra NHNN yêu cầu cung cấp chứng từ, số sách thì đơn vị này trả lời đã nộp hết về cho hội sở. Đến khi Thanh tra NHNN liên hệ với lãnh đạo phụ trách chi nhánh phía Nam Techcombank, đơn vị này mới chịu cung cấp chứng từ.

Trên chứng từ cũng thể hiện rõ chi nhánh này huy động lãi suất lên đến 16,8%/năm sau khi lãnh đạo Techcombank đã cam kết với NHNN, Hiệp hội Ngân hàng cũng như đồng thuận với các ngân hàng thương mại khác rút lãi suất về mức 14%/năm. Theo đúng cam kết đã đưa ra, những ngân hàng đơn phương phá cam kết phải chịu sự trừng phạt của NHNN. Do đó, Giám đốc NHNN TPHCM đã có công văn yêu cầu chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc Techcombank cách chức Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng đối với ông Lê Hòa Thuận.

Sự việc này cũng đã được ông Hạnh gửi báo cáo đến Ủy ban Nhân dân TPHCM và NHNN. Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức từ phía lãnh đạo Techcombank.

An Hạ

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc