Home » Xã hội » Bé gái 20 ngày tuổi trong bụi cây
Trong lúc đi chợ về, một phụ nữ tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, Cần Thơ sửng sốt khi phát hiện bên trong một giỏ xách bỏ ở lùm cây là bé gái sơ sinh nằm bơ vơ.

Ngày 6/1, vợ chồng anh Dương Hoàng Phú ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng (Cần Thơ) đã đến Trạm Y tế phường nhận nuôi bé gái trên.

Theo lãnh đạo trạm y tế, ngày 5/1 người dân phường Phú Thứ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh vọng ra từ bụi cây ven đường trong khu dân cư Thạnh Phú nên dừng xe kiểm tra. Người phụ nữ tá hỏa khi phát hiện một bé gái nằm trong giỏ, với vài bộ quần áo trẻ con cùng một chai sữa pha sẵn.

Bé gái sơ sinh được cứu giúp kịp thời. Ảnh: An Thuyên
Bé gái sơ sinh được cứu giúp kịp thời. Ảnh: An Thuyên.

Nhận định bé bị người thân bỏ rơi nên chị đã bồng em đến trạm y tế phường. Qua thăm khám cán bộ y tế cho biết bé nặng gần 3,5kg, nước da hơi ngăm đen, được chừng 20 ngày tuổi, bị suy hô hấp và viêm phổi nhẹ vì ảnh hưởng thời tiết.

Hay tin, vợ chồng anh Phú đã liên hệ ngay chính quyền địa phương tha thiết nhận bé về nuôi dưỡng trong lúc chính quyền địa phương tạo cơ hội cho người thân của bé đến nhận lại.

Hiện UBND phường Phú Thứ tạm giao bé cho vợ chồng anh Phú nuôi trong thời gian một tháng. Hết thời gian trên mà không có người thân đến làm thủ tục nhận lại, phường sẽ làm thủ tục giao cho gia đình nào có nhu cầu nhận con nuôi hoặc chuyển đến trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.

An Thuyên – Thiên Phước

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc