Home » Xã hội » Bé 5 ngày tuổi thoát chết trong vụ ngạt khí than
Cùng nằm ngủ trên một chiếc giường, qua một đêm, cả bà và mẹ đều tử vong do ngạt khí than, riêng cháu bé 5 ngày tuổi nằm giữa bình an vô sự.

Vụ việc vừa xảy ra tại Đội 2, xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá). Chưa hết bàng hoàng sau khi hai người thân cùng qua đời chỉ trong một đêm, anh Lê Xuân Lực (28 tuổi), chồng nạn nhân Nguyễn Thị Xoa kể lại, vợ anh mới sinh con trai được 5 ngày tuổi. Theo phong tục địa phương, mẹ đẻ thường đến nhà con gái để cơm nước đỡ đần những ngày này. Đêm ngày thứ năm, mẹ vợ là bà Dương Thị Luận (62 tuổi) cùng ngủ với vợ và con trai anh trong buồng.

Cháu Lê Xuân Đạt mới chỉ 5 ngày tuổi đã sớm rơi vào cảnh mồ côi mẹ
Cháu Lê Xuân Đạt mới chỉ 5 ngày tuổi đã sớm rơi vào cảnh mồ côi mẹ. Ảnh: Lê Hoàng.

Gần 7 giờ sáng ngày 3/4, nghe thấy tiếng con khóc trong buồng, anh Lực gọi vợ nhưng không thấy trả lời. Sau đó, anh gọi người nhà mở cửa vào kiểm tra thì hốt hoảng khi thấy vợ và mẹ vợ đã tắt thở. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cậu con trai mới chỉ 5 ngày tuổi đã thoát chết.

Ông Lê Xuân Tự (70 tuổi), bố chồng chị Xoa cho rằng, trước khi đi ngủ, người nhà có quạt một chậu than củi bỏ vào phòng rồi đóng cửa kín.

Ông Dương Văn Hà, Trưởng Công an xã Thiệu Dương, cho biết, căn phòng chỉ rộng khoảng hơn 7m2, lại đốt than và đóng kín cửa nên các nạn nhân có thể đã thiệt mạng vì hết oxy. Riêng cháu Lê Xuân Đạt, dù mới 5 ngày tuổi nhưng đã may mắn thoát chết, có thể cháu nhỏ nên sử dụng lượng oxy ít.

Hiện nay người nhà đang nuôi cháu Đạt bằng sữa ngoài, sức khoẻ cháu vẫn bình thường sau khi mẹ qua đời. Tuy nhiên gia đình cháu hiện rất khó khăn, chị Xoa là lao động chính trong nhà nay đã qua đời. Anh Lê Xuân Lực, chồng chị Xoa sau một tai nạn lao động hồi năm 2010 đã bị chấn thương sọ não và không còn khả năng lao động trong khi hai con còn rất nhỏ.

Lê Hoàng

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc