Home » Thể thao » Dortmund củng cố ngôi đầu bằng trận thắng ấn tượng
Chiến thắng 3-1 trên sân Bayer Leverkusen đã giúp Borussia Dortmund nới rộng cách biệt so với đội xếp thứ hai ở Bundesliga lên 13 điểm.


Grosskreutz (áo vàng) tranh bóng với một cầu thủ Leverkusen.
Grosskreutz (áo vàng) tranh bóng với một cầu thủ Leverkusen.

Cầu thủ Kevin Grosskreutz đóng vai trò người hùng đối với Dortmund trong trận đấu tối thứ sáu. Grosskreutz trực tiếp ghi hai bàn và kiến tạo bàn còn lại cho đội khách. Stefan Kiessling ghi bàn danh dự cho Leverkusen ở phút 80. Kết quả này đã đánh dấu chiến thắng thứ chín trong 10 trận đấu trên sân khách kể từ đầu mùa của Dortmund.

Trong đội hình ra quân của Dortmund tối qua không có Shinji Kawaga, cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản tại giải vô địch châu Á. Ngôi sao tấn công Lucas Barrios cũng không có mặt. Barrios bị chấn thương từ cuối năm trước. Tuy nhiên, đội quân của HLV Jurgen Klopp vẫn tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp một. Sven Bender có cú sút trúng cột dọc Leverkusen ở ngay phút thứ ba. Khoảng 20 phút sau, Robert Lewandowski, đồng đội của Bender, bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Adler.

Leverkusen gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Dortmund. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút 45 khi Kiessling thực hiện cú đánh đầu bay sát xà ngang.

Dortmund kiếm được bàn mở tỷ số chỉ 4 phút sau giờ nghỉ khi hai hậu vệ Manuel Friedrich, Daniel Schwaab phạm sai lầm. Grosskreutz chớp cơ hội sút bóng qua Adler. Phút 53, Grosskreutz tiếp tục khai thác được sai lầm của Friedrich, tung cú sút vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Cơn ác mộng chưa dừng lại đối với Leverkusen. Hai phút sau bàn nhân đôi cách biệt, Grosskreutz giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi với Friedrich rồi dọn cỗ cho Goetze, người đánh bại thủ môn Adler bằng một cú sút “xâu kim”.

HLV Leverkusen, Jupp Heynckes, đã thực hiện 3 sự thay đổi ở phút 60 nhưng đội bóng của ông chỉ ghi được một bàn khi Kiessling tận dụng quả tạt của Renato Augusto ghi bàn danh dự.

Chiến thắng đã giúp Dortmund có 46 điểm sau 18 trận. Leverkusen và Mainz cùng có 33 điểm, xếp ngay phía sau. Dortmund hơn đương kim vô địch Bayern tới 17 điểm.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc