Home » Thể thao » Messi muốn gắn bó suốt đời với Barca
Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua, tiền đạo người Argentian đã loại bỏ khả năng chuyển sang chơi cho Inter Milan hay đội bóng giàu nhất thế giới Real Madrid.
Tuần trước, Messi đã ghi 2 bàn giúp Barca loại Arsenal và vào tứ kết Champions League.
Tuần trước, Messi đã ghi 2 bàn giúp Barca loại Arsenal và vào tứ kết Champions League.

Theo Lionel Messi, Barca là đội bóng lý tưởng để anh thi đấu và gắn bó trong suốt sự nghiệp cầu thủ. “Tôi sẽ không bao giờ chơi cho bất kỳ đội bóng nào ngoài Barca”, Messi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sport Italia. “Mọi người có thể kiêng nói ba chữ “không bao giờ”, nhưng tôi có thể khẳng định sự lựa chọn của tôi là ở lại Barca. Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp đỉnh cao tại Barca và sau đó có thể chơi vài năm ở Argentina”.

Đánh giá về HLV Pep Guardiola, Messi cho rằng Barca đã gặp may khi có ông. “Mối quan hệ giữa tôi và HLV Guardiola rất nồng ấm. Nhờ có ông ấy, Barca đã trở thành một đội bóng đoàn kết, gắn bó như hiện nay”.

Trong nhiều năm gần đây, Inter Milan luôn tỏ ý muốn đưa Messi sang Italy. Massimo Moratti, ông chủ của Inter, thậm chí công khai thể hiện sự ngưỡng mộ và nói rằng sẵn sàng làm mọi cách để mua tiền đạo này. Tuy nhiên Messi không có nhu cầu chơi cho Inter và bóng đá Italy.

“Tôi phải cảm ơn Moratti, nhưng sự nghiệp của tôi là Barca”, Messi nhấn mạnh với Sky Sport Italia.

Messi bắt đầu chơi bóng từ khi còn rất nhỏ. Năm 1999, các bác sĩ phát hiện tiền đạo này bị rối loạn hormone tăng trưởng nhưng gia đình không có đủ tiền chữa bệnh – lên đến 900 USD mỗi tháng. Đây cũng là lý do khiến đội River Plate không muốn tiếp nhận Messi.

Sau khi nhận thông tin từ Argentina, Barca đã cử đại diện đến đánh giá tài năng của Messi và lập tức bị chinh phục. Kể từ đó, thần đồng bóng đá Argentina và gia đình tới Tây Ban Nha sống.

Lên chơi cho đội một của Barca từ năm 2004, Messi đã thăng tiến rất nhanh. Đến này cầu thủ này đã có 2 Cup vô địch Champions League (2006, 2009), 4 Cup vô địch Tây Ban Nha (2005, 2006, 2009, 2010), 1 Cup Nhà vua Tây Ban Nha (2009), 1 Siêu Cup châu Âu (2009) và 1 FIFA Club World Cup (2009).

HLV Pep Guardiola, người đã giúp Messi đạt được thành công.
HLV Pep Guardiola, người đã giúp Messi đạt được thành công.

Về thành tích cá nhân, Messi cũng có rất nhiều danh hiệu, trong đó có 2 Quả bóng vàng (2009, 2010), 1 danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA (2009). Anh là cầu thủ đầu tiên kể từ huyền thoại Marco Van Basten (Hà Lan) giành 2 Quả bóng vàng liên tiếp. Van Basten lập thành tích này năm 1988 và 1989.

Enzo Francescoli, cầu thủ thi đấu cùng thời với huyền thoại Diego Maradona, đã đánh giá “Messi thậm chí còn hay hơn Maradona”.

Maradona từng thi đấu chói sáng tại Barca trước khi chuyển sang Italy chơi cho Napoli. Do vậy giới hâm mộ bóng đá Italy luôn muốn chứng kiến Messi thi đấu tại đây.

Trong mùa bóng 2010-2011, Messi lại chứng tỏ vai trò linh hồn của Barca, ghi được hơn 40 bàn thắng tính đến nay. Barca đang dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha, lọt vào tứ kết Champions League và chung kết Cup Nhà vua.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc