Home » Xã hội » Lãnh đạo TP HCM kiểm tra bán vé xe Tết
Nhằm giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm Tết, hai bến xe lớn nhất TP HCM đã cam kết tăng cường thêm nhiều xe buýt vận chuyển đảm bảo người dân nào cũng có thể về quê.

Sáng 25/1, UBND TP kết hợp với Sở GTVT đã có buổi kiểm tra Bến xe Miền Đông và Miền Tây về công tác bán vé dịp Tết Nguyên đán.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM, thăm và làm việc với Bến xe Miền Đông dịp Tết Nguyên Đán 2011. Ảnh: Vĩnh Phú.

Làm việc với các bến xe, ông Nguyễn Thành Tài – Phó chủ tịch thường trực UBND TP nhận định, thành phố với lượng nhập cư 2-3 triệu người nên nhu cầu về quê mỗi năm của người dân là rất lớn. Do đó, việc đảm bảo đủ xe, phương tiện phục vụ hành khách là trách nhiệm và điều cấp bách.

Tại bến xe Miền Đông, ông Tài nhắc nhở về tình hình an ninh trật tự tại bến xe lớn nhất TP HCM này. Vị phó chủ tịch yêu cầu bến xe lắp đặt thêm nhiều bảng sơ đồ hướng dẫn hành khách, kẻ thêm vạch sơn, vạch đường cho người đi bộ trong bến xe để thuận lợi hơn trong việc đi lại và đón xe.

“Đây là bến xe quan trọng của thành phố và của cả nước, việc đảm bảo công tác an toàn phòng cháy chữa cháy cũng cần được ưu tiên đầu tư”, ông Tài nhấn mạnh thêm.

Mỗi ngày có hàng ngàn hành khách mua vé về quê ăn Tết tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Vĩnh Phú.

Ông Vũ Ngọc Thừa – Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, lượng khách năm nay sẽ tăng 6-8% so với năm trước. Vào những ngày cao điểm (26, 27, 28 tháng Chạp âm lịch) có thể đạt 50.000 đến 56.000 khách/ngày. Tuy nhiên, bến xe đã có phương án dự phòng và đảm bảo không thiếu xe trong dịp này”.

Ông Thừa cho biết thêm, để không ùn ứ khách tại bến, bến xe đã tăng cường nhiều xe buýt dự phòng, liên hệ các đơn vị vận tải có liên quan hỗ trợ đưa phương tiện khi các chuyến xe chưa kịp về bến.

Cụ thể, bến xe này đã ký hợp đồng với hai đơn vị vận tải xe buýt lớn của thành phố để đưa phương tiện giải tỏa hành khách trong đợt cao điểm Tết.

Hiện nay, trên các trục đường như: quốc lộ 1A, quốc lộ 14, quốc lộ 51 mặt đường rất xấu, có những đoạn bị hư hỏng nặng nên việc xe quay vòng gặp rất nhiều khó khăn và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ảnh hưởng đến vận chuyển hành khách.

Các ‘xe dù’ hoạt động ngày càng công khai cũng gây ảnh hưởng lớn đến các xe đang tham gia hoạt động tại bến.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc