Home » Văn hóa » Lê Xuân Hảo ra album nhờ bà xã
Giải nhất Thính phòng Sao Mai 2009 nhận được sự hỗ trợ đắc lực của vợ không chỉ trong cuộc sống mà cả trong âm nhạc. Cô giáo Ngọc Diệp chính là người biên tập cho sản phẩm đầu tay của anh.


Lê Xuân Hảo
Sở hữu chiều cao 1,8 m, thích đi xe phân khối lớn, Lê Xuân Hảo hay bị nhầm là người mẫu, diễn viên.

Ngay sau Sao Mai 2009, nhiều người khuyên Lê Xuân Hảo nên tranh thủ sức nóng của giải thưởng để ra album ngay. Với bầu nhiệt tâm tuổi trẻ, chàng trai Thái Bình dự định cùng một lúc làm hai CD, một cá nhân, và một song ca cùng người bạn thân là Bùi Lê Mận (Giải nhất Sao Mai 2009 dòng dân gian). Tuy nhiên, áp lực Giải nhất với Hảo không nhỏ, anh lại là người kỹ tính nên thu đi thu lại mãi vẫn chưa hài lòng. Thời gian đó, Hảo chuẩn bị cho việc quan trọng của đời người là cưới vợ, nên đành gác lại các dự định.

Không ít bạn bè anh thắc mắc, khi đang có nhiều cơ hội để phát triển con đường âm nhạc, Hảo lại sớm tự mình “đeo gông vào cổ“. Nhưng giọng ca sinh năm 1983 lại quan điểm an cư mới lạc nghiệp, và một trong những việc quan trọng của người đàn ông là tậu trâu, lấy vợ, làm nhà. Bằng chính trải nghiệm của bản thân, Hảo thấy, từ khi có vợ, cuộc sống của anh chỉn chu hơn rất nhiều. Vợ anh là cô giáo, vất vả cả ngày, về đến nhà là lao vào lo cơm nước, giặt giũ, là ủi trang phục đi diễn cho chồng.

Từ khi về góp gạo thổi cơm chung, chứng kiến thời gian biểu và lịch trình thất thường, đi đêm về hôm của Lê Xuân Hảo, cũng như biết rõ cách ứng xử của chồng trước mọi tình huống trong cuộc sống, Ngọc Diệp luôn động viên và ủng hộ anh hết sức. Điều này khiến Hảo rất phấn khởi và an tâm cho công việc. Theo chàng giảng viên trẻ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội, cuộc sống một người đàn ông độc thân tự do, thoải mái hơn, nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Có vợ, mọi thứ trở nên nghiêm túc, có trình tự quy củ, bớt phải lo lắng những việc lặt vặt, và không phí phạm thời gian vào những việc vô bổ nên anh có thể trọn tâm trọn ý cho âm nhạc.

Lê Xuân Hảo
Còn trẻ nhưng theo đuổi dòng nhạc thính phòng nên anh rất chỉn chu cả trong âm nhạc và cuộc sống.

Để hoàn thành album đầu tay mang tên Đất nước – Tình yêu, Lê Xuân Hảo đã tốn rất nhiều thời gian, công sức từ khâu chọn bài, thu âm, chỉnh sửa, thu đi thu lại. Vẫn giữ phong cách thính phòng, nhưng Xuân Hảo lựa chọn những ca khúc gần gũi, quen thuộc với đại đa số công chúng, trong đó có 3 ca khúc đã đưa anh đến bục vinh quang tại cuộc thi Sao Mai 2009: Vang mãi bản tình ca, Pắc Bó hát mãi tên Người, Tìm em. Album gồm 9 ca khúc mừng xuân, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, và tình yêu của những đôi trai gái trong không khí xây dựng đất nước.

Ở album này, Lê Xuân Hảo chủ yếu đầu tư ở mặt âm thanh nhưng chưa có sự quan tâm đúng mức về hình ảnh. Chàng ca sĩ 28 tuổi chia sẻ, cũng có vài cá nhân đề nghị giúp anh xây dựng hình ảnh theo hướng trẻ trung, trau chuốt, bóng bẩy bởi anh sẵn thế mạnh hình thức, nhưng anh không đồng ý. Theo đuổi dòng nhạc truyền thống, Lê Xuân Hảo chỉ biểu diễn tại những sự kiện lớn, tại đại hội, hội nghị của các tỉnh, biểu diễn cho bà con kiều bào xa quê hương… nên anh cho rằng mình cần phong cách lịch lãm, chững chạc.

Thời gian qua, vì những việc riêng, Lê Xuân Hảo và Bùi Lê Mận không kịp thu album chung với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình lưu diễn, Hảo phát hiện ra mình song ca rất ăn ý với Sao Mai Phạm Phương Thảo (Giải khán giả yêu thích Sao Mai 2003). Phương Thảo cũng là người hát chung với Lê Xuân Hảo trong album đầu tay ca khúc Tình ca mùa xuân. Chính điều này đã khiến anh nuôi dự định năm Tân Mão sẽ ra hai album, một cá nhân và một song ca với người bạn cùng trường này.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc