Home » Thể thao » “Mánh” trốn thuế của giới cầu thủ Anh bị lật tẩy
Theo tin từ tờ Daily Star, tình trạng trốn thuế thu nhập cá nhân của các ngôi sao giàu có ở Premier League sẽ sớm bị chấm dứt.

Tờ Daily Star cho hay, lâu nay các cầu thủ triệu phú như Rooney, Ashley Cole, Frank Lampard đã tìm cách phải đóng khoản thuế thu nhập cá nhân cao ngất ngưởng nhờ sự tiếp tay của các đội bóng chủ quản.

Tiền đạo Wayne Rooney- Ảnh Getty


Để hạn chế cảnh cầu thủ của mình phải nộp khoản tiền lớn thuế thu nhập cá nhân, các CLB đã tìm cách để chuyển đổi một phần lương của cầu thủ dưới dạng “bản quyền hình ảnh” nhằm đối phó với cơ quan thuế vụ. Nhờ “mánh” ấy mà trong vòng 2 năm qua, Wayne Rooney đã tiết kiệm được 600.000 bảng và Gareth Barry thì bỏ túi thêm được 135.000 bảng.

Theo quy định, thu nhập cá nhân của các ngôi sao bóng đá tại Anh phải chịu mức thuế lên tới 40%. Nhưng nếu khoản tiền đó được quy đổi thành tiền bản quyền hình ảnh cho các công ty đứng tên họ (như Owen Promotions, hay Steven Gerrard Promotions) thì mức thuế chỉ giảm xuống chưa đầy một nửa bởi hầu hết tiền quảng cáo hay bán áo đấu đều được trả thông qua tài khoản của công ty. Trong khi ấy các cầu thủ ngoại đang thi đấu ở Premier League dựa vào những công ty được mở tại nước ngoài để trốn thuế.

Frank Lampard, Theo Walcott và cả cựu thủ môn David James đều có những công ty của riêng mình.

Tuy nhiên, “mánh khóe” để lách luật trên đã không qua mắt được cơ quan chức năng và sắp tới tình trạng này nhiều khả năng sẽ bị chấm dứt. Hiện tại, các nhân viên thuế vụ Anh vẫn đang tiến hành điều tra xung quanh kẽ hở này. Theo dự tính, nếu bịt thành công lỗ hổng này, cơ quan thuế vụ Anh sẽ ngăn được khoản thất thoát lên đến 100 triệu bảng/năm.

Theo tt&vh

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc