Home » Kinh doanh » Những sản phẩm đẹp nhất thế giới 2010
Năm nay, tổ chức Pentawards lần thứ tư liên tiếp tôn vinh những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất thế giới, trong nhiều lĩnh vực từ đồ uống đến hàng xa xỉ, tiêu dùng.

Giành danh hiệu cao nhất về thiết kế bao bì năm nay – giải Kim Cương – là sản phẩm chăm sóc tóc HOYU3210 của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật lâu nay vốn nổi tiếng là yêu cầu cao, nên hãng chăm sóc tóc HOYU đã không ngại tốn kém, thuê một trong những hàng quảng cáo lớn nhất nước này là ADK thiết kế bao bì. Màu trắng và đen chủ đạo của sản phẩm tượng trưng cho sự đơn giản, trong suốt và tinh khiết. Không chỉ là một cái chai đựng dầu gội, dưỡng tóc, chai dầu gội còn là vật trang trí hiệu quả cho phòng tắm.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, người thiết kế cho biết hình dáng sản phẩm được thiết kế để dễ dàng cầm, nắm trong lòng bàn tay.

Ngoài giải thưởng cao nhất, Pentawards còn trao giải Bạch kim cho các sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành bao gồm đồ uống, thực phẩm, hàng chăm sóc cơ thể, hàng xa xỉ và nhóm ngành khác.

Giải Bạch kim cho đồ uống thuộc về một nhãn hiệu rượu. Mẫu bao bì này được hãng thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Do đó, bao bì là sự pha trộn giữa hai phong cách truyền thống Tây Ban Nha và Trung Quốc để tạo cho khách hàng địa phương cảm giác gần gũi với sản phẩm mà vẫn giữ sự mới lạ.

Giải Bạch kim giành cho ngành thực phẩm thuộc về sản phẩm socola lỏng của hãng Deli Garage, Đức. Hãng thực phẩm này nổi tiếng với những sản phẩm không những độc đáo về công dụng mà còn về thiết kế bao bì.

Giải Bạch kim cho nhóm ngành chăm sóc cơ thể thuộc về hãng Kotex, Mỹ. Sản phẩm băng vệ sinh U by Kotex hướng đến khách hàng nữ trẻ từ 14 đến 21 tuổi. Mỗi sản phẩm bao gồm nhiều túi nhỏ với bao bì xinh xắn, khiến các cô gái không cảm thấy ngần ngại khi cho vào túi xách mỗi lần ra ngoài. Ngoài ra, bao bì còn đi kèm chiếc hộp đựng nhỏ xinh với những màu sắc rực rỡ, như một món đồ trang điểm cho phái nữ.

Giải Bạch kim giành cho nhóm ngành khác thuộc về sản phẩm túi xách out_of_ark®, Đức. Loạt sản phẩm túi này in hình 15 loài động vật đến từ 5 châu lục như rùa, bò rừng, gấu Bắc cực, lạc đà không bướu, kangaroo. Với cách thiết kế độc đáo, người sản xuất dễ dàng chuyển tải thông điệp kêu gọi người dùng bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Pentawards trao giải Bạch kim nhóm hàng xa xỉ cho sản phẩm nước hoa Oriens của hãng Van Cleef & Arpels, Pháp. Sản phẩm nước hoa này được thiết kế để bán tại thị trường Mỹ.

Ngoài ra giải Kim cương và các giải Bạch kim, Pentawards còn trao nhiều giải Vàng cho các sản phẩm cũng có thiết kế bao bì bắt mắt khác

Xem các sản phẩm đoạt giải Vàng thiết kể khác:

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc