Home » Nhịp sống trẻ » Rét kỷ lục, dân Hà Nội vẫn đua nhau ăn kem

Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm, rét hại kỷ lục, nhưng những “đặc sản” Hà Thành như kem Tràng Tiền, sinh tố Tô Tịch, sữa chua Lò Đúc.. vẫn đắt khách. Người già, người trẻ vẫn vui vẻ ăn đồ lạnh trong cái rét run người.

Giá rét ở miền Bắc những ngày qua khiến nhiều người Hà Nội mỗi khi tìm một địa điểm ăn uống thường nghĩ ngay đến những quán lẩu, đồ nướng hay tìm cho mình một quán café ấm áp nào đấy để tránh cái lạnh giá. Thế nhưng, không vì thế mà các quán chuyên bán các đồ ăn “lạnh” như kem, sữa chua, hoa quả dầm trở nên vắng khách.

Trong những ngày này, kem Tràng Tiền vẫn thu hút nhiều người đến ăn.

Người lớn tuổi cũng không ngại ăn kem trời giá rét. Ảnh: Quốc Dũng

Dù không đến mức phải chen chúc xếp hàng để mua kem như những ngày nóng trời nhưng vẫn có một lượng khách không nhỏ. Bất ngờ nhất là trong số những người đến ăn có cả những cụ già, bất chấp cái lạnh của thời tiết để thưởng thức hương vị của que kem.

“Mùa hè ăn kem chỉ để cho mát còn mùa đông ăn kem mới là để thưởng thức hương vị của nó”, Hồng Quân, sinh viên Đại học Xây dựng chia sẻ.

Nhân viên bán hàng ở đây cũng cho biết đây là ngày thường chứ các ngày cuối tuần lượng khách đến đây ăn kem vẫn rất đông đảo.

Dù trời lạnh, kem Tràng Tiền vẫn hút khách. Ảnh: Quốc Dũng


Không chỉ có kem, các quán sữa chua, caramen cũng vẫn rất hút khách. Các quán sữa chua nổi tiếng trên đường Lò Đúc và Hàng Than vẫn là những nơi được giới trẻ lựa chọn hàng đầu. Dù hầu hết các quán này đều có chỗ ngồi được kê ngay ngoài vỉa hè nhưng mọi người đến đây ăn vẫn rất “vô tư”, gió lạnh dường như không gây cản trở gì đến việc thưởng thức của thực khách mà chỉ làm tăng thêm hương vị của những cốc sữa chua, caramen thập cẩm họ đang cầm trên tay.

Sinh tố, caramen cũng vẫn đắt khách. Ảnh: Quốc Dũng

Quang cảnh tại phố “hoa quả dầm” Tô Tịch có phần vắng vẻ hơn, khi trong số gần chục quán hoa quả dầm dọc theo con phố chỉ dài hơn trăm mét này thì chỉ một vài quán là còn đông khách. Chủ một quán sinh tố tại đây cho biết, chỉ vào các ngày cuối tuần, khi có chợ đêm trên các tuyến phố phố Hàng Ngang Hàng Đào,… thì mới có nhiều người đến đây ăn.

Nhìn chung, giá rét cũng làm các địa điểm phục vụ các “món ăn lạnh” không được ưa chuộng như những ngày bình thường, vì vậy giá cả các loại đồ ăn này cũng không có nhiều biến động.

Hầu hết những người tìm đến đây ăn đều là các bạn thanh niên, đi theo nhóm hoặc từng cặp. “Ăn kem vào mùa lạnh có cảm giác rất riêng” là nhận định của hầu hết mọi người khi được hỏi. Có vẻ như ăn kem giữa thời tiết lạnh cắt da cắt thịt này đang trở thành một thú vui mới của các bạn trẻ Hà Thành.

Theo VEF

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc