Home » Chuyện lạ » ‘Thiên đường’ của đàn lợn hoang

Những con lợn tuyệt vời này ngày nào cũng bơi trên hòn đảo nhỏ Bahmas, ở đây chúng được hưởng một cuộc sống rất thời thượng.

Nhờ khả năng bơi lội cực đỉnh, những chú lợn hoang dã này đã thu hút được vô số du khách đổ ra bãi biển, vì họ muốn được tận mắt chứng kiến đàn lợn bì bõm dưới làn nước trong xanh.

Kỳ tích của chúng đã được chụp lại bởi một nhiếp ảnh gia kiêm hướng dẫn viên biển, Jim Abernethy, 52 tuổi, ở Florida.

Nếu nhìn vào bộ sưu tập ảnh này, thì rõ ràng những chú lợn đã thích nghi rất tốt với lối sống xô bồ ở bãi biển, thích nghịch nước và nằm dài trên cát.

Đảo Lợn, hay còn có tên chính thức là đảo Big Major Spot, được trời phú cho làn nước trong xanh tự nhiên và được che chắn nhờ một dãy đảo lân cận, bảo vệ khỏi những cơn sóng do bão nhiệt đới.

Nhiều người cho rằng đàn lợn được đưa đến hòn đảo này là của những thuỷ thủ ngang qua đây, có thể họ cho rằng chúng sẽ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào. Tuy nhiên, những thuỷ thủ này chưa từng quay lại đây.

Đàn lợn thông minh đã phát hiện ra rằng các đoàn du thuyền ngang qua thường xuyên ném rất nhiều thức ăn xuống vùng biển này. Và chúng háo hức nhảy xuống nước khi thấy có du thuyền đến, đàn lợn háu đói bì bõm khoảng vài trăm mét tới mép thuyền để hi vọng sẽ nhận được đồ ăn miễn phí.

Đàn lợn này thành công trong việc “kinh doanh” đến nỗi chúng có thể nuôi cả bầy 8 con trên một hòn đảo nhiệt đới này mà không cần phải làm gì ngoài việc ăn, ngủ, và bơi.

Năm 2009, nhiếp ảnh gia lặn Eric Cheng đã ghé thăm những cư dân kì lạ này theo thuyền trưởng Abernethy và chụp lại những tấm ảnh này trong suốt chuyến lặn thám hiểm.

Ông Cheng cho biết: “Vì người dân sẽ mang thức ăn đến, nên đàn lợn đều chạy xuống biển và bơi đến những con thuyền đang tiến gần, cứ như để chào mừng họ vậy. Thật là khi thấy đàn lợn nằm dạt xung quanh bãi biển cát trắng, nhưng xem chúng nhảy xuống nước để chào các đoàn thuyền đang đến mới thực sự kì quặc”.

httpv://www.youtube.com/watch?v=4bI5dMsp6KY&feature=player_embedded

Theo ione


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc