Home » Sức khỏe » WHO kêu gọi cấm bán đồ ăn nhanh tại trường học
Trong một loạt các khuyến cáo nhằm thúc đẩy một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm tỷ lệ trẻ bị béo phì, Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho rằng thức ăn nhanh lẽ ra không nên được bán tại trường học.


Theo AFP, khuyến nghị của WHO không phải là lệnh cấm tuyệt đối nhưng các quốc nên xem xét lựa chọn những cách quảng cáo hợp lý, không nhắm trực tiếp vào trẻ với những thức ăn giàu chất béo bão hòa, đường hoặc muối.

Theo đó, ở những nơi trẻ hay tập trung đông không nên có những hình thức khuyến mại miễn phí với những thực phẩm giàu chất béo bão hòa, các axít béo chuyển hóa, đường hoặc muối. Những nơi này bao gồm: nhà trẻ, trường học, sân chơi, khu vui chơi…

Các khuyến nghị không ràng buộc sẽ được đưa ra tại hội nghị cấp cao về phòng chống các bệnh không lây nhiễm trong tháng 9 tới.

Theo số liệu thống kê của WHO có khoảng 34 triệu trẻ trước tuổi đến trường bị béo phì.

Những đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo, đường hoặc muối làm tăng nguy cơ bị các bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Cứ 6 trong 10 trường hợp tử vong mỗi năm là do các bệnh về tim mạch, ung thư, tiểu đường và bệnh phổi mãn tính. Một điểm chung của 4 bệnh chính này là một chế độ ăn nghèo nàn, không hợp lý.

Hải Phong

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc