Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Chính quyền Trung Quốc đã kết án bất hợp pháp hơn 550 học viên Pháp Luân Công trong năm 2010
Chính quyền Trung Quốc tiếp tục vi phạm luật pháp của chính họ trong cuộc đàn áp môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công, theo các tổ chức nhân quyền ở hải ngoại.


Trang web MinhHue.net cung cấp một nền tảng cho các học viên Pháp Luân Công báo cáo về cuộc bức hại. Trang web này tuần trước đã đưa tin rằng ít nhất 550 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị kết án tù bất hợp pháp.

Người phát ngôn cho Nhóm làm việc về Nhân quyền Pháp Luân Công, Chen Shizhong nói nhiều nạn nhân bị bắt cóc và xét xử không tuân theo tiến trình theo quy định.

Chen Shizhong nói:

“Hơn 10 năm đàn áp Pháp Luân Công của chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ dựa trên luật pháp. Họ không tuân theo luật pháp. Mục đích của họ trong việc đàn áp Pháp Luân Công là để bắt các học viên từ bỏ tín ngưỡng của mình.”

Pháp Luân Công đã phổ biến trên khắp Trung Quốc trong những năm 1990. Vào năm 1999, trong một động thái nằm ngoài vòng pháp luật, người lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân đã cấm Pháp Luân Công và thề là sẽ nhổ tận gốc môn tập này. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu đựng rất nhiều sự lạm dụng, bao gồm cả việc bắt giam tùy tiện và tra tấn. Cho đến nay, đã có ít nhất 3400 học viên đã chết do bị bức hại.

Nhóm nhân quyền Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp báo cáo rằng cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đã vi phạm hiến pháp và bộ luật hình sự của chính họ. Việc vi phạm đó cũng mở rộng ra đến cả các cá nhân lên tiếng cho Pháp Luân Công, như luật sư nhân quyền Cao Trí Thịnh.

Chen Shizhong nói:

“Chúng tôi đã chuyển rất nhiều trường hợp đến các Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hợp Quốc, và họ đã luôn luôn lên án một cách nghiêm khắc ĐCSTQ đã núp bóng luật pháp để đàn áp Pháp Luân Công.”

Trong một trường hợp do trang web MinhHue.net báo cáo năm ngoái, một học viên Pháp Luân Công 72 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên đã bị kết án 12 năm tù một cách bất hợp pháp. Ít nhất 94 học viên đã bị kết án tù trên 7 năm.

NTD News

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Chính quyền Trung Quốc đã kết án bất hợp pháp hơn 550 học viên Pháp Luân Công trong năm 2010”

  1. Chân lý 28/02/2011

    Đcs Trug quốc chắc chắn sẽ bị sụp đổ ! Đó la Luật Nhân quả !

    Reply

Ý kiến bạn đọc