Home » Kinh doanh » Hải tặc bắt tàu 150 triệu USD
Cướp biển Somali hôm qua vừa bắt giữ một tàu chở dầu loại siêu nặng, mang theo lượng dầu được ước tính trị giá 150 triệu USD.


Hải tặc bắt tàu 150 triệu USD
Vị trí con tàu 150 triệu USD vừa bị bắt cóc ở ngoài khơi nước Oman. Ảnh: AFP

Con tàu Irene SL bị bắt khi đang đi cách bờ biển phía đông nước Oman khoảng 360 km, mang theo 7 người Hy Lạp, 17 người Philippines và một người Georgia. Trên tàu có tổng cộng 266.000 tấn dầu thô, tương đương 150 triệu USD nếu tính theo thời giá hiện tại 87 USD mỗi thùng.

Con tàu này cắm cờ Hy Lạp và đang đi từ Vịnh Ba Tư đến Vịnh Mexico. Các cơ quan chức năng cho biết họ không liên lạc được với tàu kể từ khi bị bắt cóc.

Đây là vụ bắt cóc tàu chở dầu trót lọt thứ hai trong vòng hai ngày liên tiếp. Trước đó, hôm thứ ba, Somali đã dùng vũ khí hạng nhẹ để bắt cóc một tàu chở dầu của Italy, đang trên đường từ Sudan đến Malaysia.

Tàu chở dầu luôn là miếng mồi ngon với bọn hải tặc vì giá trị dầu lớn là tấm vé đảm bảo cho món tiền chuộc béo bở. Những ông chủ hãng buôn dầu thì luôn có tâm lý muốn giải quyết sự việc càng nhanh càng tốt, nhất là những lúc thị trường đang biến động.

Bọn hải tặc vẫn chưa lên tiếng về số tiền chuộc. Còn theo “thông lệ” từ trước đến nay, chúng chỉ thả tàu sau khi nhận được tiền. Xu hướng “giá cả” nói chung đang ngày càng tăng. Năm ngoái, vụ trả tiền chuộc thuộc hàng cao nhất lên đến 9,5 triệu USD. Hiện bọn hải tặc đang giữ trong tay 29 tàu cùng khoảng 660 con tin, thống kê của AFP cho biết.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc