Home » Xã hội » Ngư dân trúng cá ngừ đại dương đầu năm
Các tàu đi xa bờ trước tết ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã về bến với sản lượng đầu năm lên đến 2-3 tấn. Các tàu trong bờ cũng bắt đầu ra quân câu cá ngừ đại dương từ sáng mùng 4 Tết.

Trong số các tàu ra khơi trước tết, có 4 tàu đã trúng đậm cá ngừ với sản lượng từ 2 đến 3 tấn một tàu. Nhờ vậy mỗi ngư dân đi chuyến này cũng thu được từ 11-20 triệu đồng.

Tàu câu cá ngừ đại dương cập cảng phường 6 TP Tuy Hòa. Ảnh: Phương Nam.

Các tàu hiện đang tập kết lương thực, thực phẩm, nước uống, đá ướp cá và nhiên liệu cho một chuyến câu cá ngừ đại dương đầu năm. Trưởng Trạm biên phòng cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa, Thượng úy Nguyễn Ngọc Ry cho biết trong ngày đầu năm hơn 10 tàu đăng ký xuất bến.

Chuyển cá lên lên bờ. Ảnh: Phương Nam.

Mỗi chuyến câu cá ngừ đại dương kéo dài khoảng từ một tháng đến 45 ngày với tổng chi phí mỗi tàu từ 70-120 triệu đồng. Trong đó riêng nhiên liệu cho mỗi chuyến đi từ 4.500-5.000 lít dầu diezen và 600 cây đá.

Tập kết đá cây chuẩn bị cho chuyến đánh bắt cá ngừ đại dương đầu năm. Ảnh: Phương Nam.

Trước Tết Tân Mão đã có gần 120 tàu câu cá ngừ của ngư dân phường 6 cập bến, với sản lượng đánh bắt khoảng 90 tấn. Giá cá ngừ hiện nay khoảng 145.000 đồng mỗi kg cộng với sản lượng đánh bắt tốt nên mỗi chuyến đi biển ngư dân đang thắng lớn.

Theo thống kê sơ bộ có hơn 120 tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân phường 6, phường Phú Đông và phường Phú Thạnh ăn Tết ngoài biển để hành nghề và dự kiến sẽ cập bến cá phường 6 và Đông Tác trong vài ngày nữa.

Thiên Lý

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc