Home » Kinh doanh » Vẫn có trường hợp cây xăng găm hàng
Trạm xăng tại quận Gò Vấp chỉ bán mức tối đa 30.000 đồng một lần dù còn tồn 6.100 lít xăng; cây xăng ở quận 9 cũng hết hàng và ngưng bán trong ngày 22/2.

Đây là hai trường hợp mới nhất quản lý thị trường TP HCM ghi nhận có biểu hiện găm hàng không bán xăng.

Khoảng 10h sáng qua, khi kiểm tra cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân thương mại Công Thiện tại địa chỉ 31/30 đường Thống Nhất, phường 16, do bà Đoàn Thị Tin làm chủ, Quản lý thị trường quận Gò Vấp phát hiện cửa hàng có 3 trụ bơm và đang khống chế mức bán lẻ xăng tối đa 30.000 đồng cho một lượt mua. Mặc dù, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang tồn 6.100 lít xăng A92 và 3.600 lít dầu lửa.

Ngoài cắt giảm lượng hàng bán ra, doanh nghiệp này còn sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã hết hạn (giấy có hạn đến ngày 31/12/2010). Quản lý thị trường đã lập biên bản và mời chủ doanh nghiệp đến trụ sở đội để tiếp tục làm việc.

Trạm xăng dầu Xuyên Á ở 2/20 quốc lộ 22, thị trấn Hóc Môn đã đóng cửa từ khoảng 19h tối, trong khi thường ngày là 22h.
Trạm xăng dầu Xuyên Á ở 2/20 quốc lộ 22, thị trấn Hóc Môn bị quản lý thị trường phát hiện đóng cửa từ khoảng 19h tối ngày 18/2 , trong khi thường ngày là 22h. Ảnh: N.A

Cắt giảm lượng bán, lấy lý do như cúp điện, nhân viên nghỉ Tết để không phải bán phục vụ khách hàng đang là “chiêu” mà các cây xăng tại TP HCM dùng để đối phó với tình hình kinh doanh xăng dầu hiện nay.

Một số trường hợp cửa hàng đóng cửa do hết xăng thật vì đơn vị cung cấp không giao kịp hàng. Ngày 21/2, đã có 6 cây xăng trên địa bàn thành phố phải ngưng bán do hết xăng, một ngày sau đó, thêm một điểm bán xăng chung cảnh ngộ. Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Mỹ Thành thuộc công ty Minh Thành số 2 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, phải ngưng hoạt động từ 9h sáng 22/2 vì không còn hàng.

Ông Phạm Duy Hình, Trưởng cửa hàng cho biết đơn vị cung cấp xăng là Công ty thương mại xăng dầu đường biển. Trước đó, ngày 17/2 cửa hàng này nhập 16.000 lít xăng A92, 14.000 lít dầu.

Một vi phạm khác được quản lý thị trường phát hiện hôm qua là bãi đậu xe ở địa chỉ 84/3, khu phố 1, phường Phú Mỹ, do ông Nguyễn Thanh Phương làm chủ, đang chứa trữ 4.000 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ. Số hàng này được ông Phương mua từ các xe bồn. Ông Phương cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đội quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ 4.000 lít dầu để tiếp tục làm rõ.

Chi cục quản lý thị trường TP HCM khẳng định sẽ tiếp tục giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố. “Kể cả ban đêm, các đội vẫn tiếp tục đi giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu”, đại diện quản lý thị trường cho biết.

Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc