Home » Kinh doanh » Các bộ ngành cùng ra chỉ đạo tiết kiệm
Sau Bộ Tài chính, Công Thương, Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải cũng ra nghị quyết dừng mua sắm xe công, mua mới nhiều thiết bị làm việc bằng ngân sách khác.

Theo chỉ thị của Bộ Xây dựng, nhằm kiểm soát lạm phát, các đơn vị thuộc cơ quan này sẽ dừng mua sắm ôtô mới và các phương tiện làm việc khác chưa cần thiết.

Đối với các dự án dùng vốn ngân sách do các đơn vị được bộ giao làm chủ đầu tư thì chưa khởi công trong năm 2011. Với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Bộ, kiên quyết loại bỏ các dự án đầu tư kém hiệu quả. Điều chỉnh kế hoạch đầu tư các dự án cho phù hợp với khả năng huy động vốn, nhất là các dự án trong lĩnh vực bất động sản. Đình hoãn, giãn tiến độ các dự án chưa cấp bách.

Trước đó, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Giao thông Vận tải cũng đưa ra chỉ thị quán triệt các đơn vị thuộc mình quản lý thực hiện lời kêu gọi tiết kiệm của Thủ tướng. Các bộ ngành này cho rằng việc cần thiết phải thực hiện ngay là dừng mua mới xe công, cắt giảm việc mua sắm mới nhiều thiết bị làm việc, rà soát dự án đầu tư công…

Trong chỉ thị gửi các cơ quan đơn vị ngành giao thông vận tải, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng yêu cầu rà soát, sắp xếp lại các nhiệm vụ chi thường xuyên đã được giao để tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của chín tháng còn lại trong dự toán năm 2011.

Ngoài việc dừng trang bị mới ôtô, mua sắm tài sản có giá trị lớn, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng…, các đơn vị cần phấn đấu tiết kiệm sử dụng điện 10%; thực hành tiết kiệm triệt để trong sử dụng nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu…

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng yêu cầu chưa khởi công các công trình, dự án mới sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ, trừ các dự án phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai cấp bách, các công trình, dự án trọng điểm quốc gia.

Như Quỳnh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc