Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Cha đẻ của Thám tử Conan vẫn an toàn

Ngày Gosho Aoyama vẫn đang làm việc tốt và làng giải trí Nhật Bản dốc toàn lực ủng hộ khắc phục thiên tai.
Gần 1 tuần sau thảm họa động đất tại Nhật Bản, tin tức về sự sống còn của những ca sĩ, diễn viên, mangaka nổi tiếng vẫn còn là mối quan tâm của fan hâm mộ toàn thế giới. Gosho Aoyama, cha đẻ của một loạt các tác phẩm ăn khách ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung như Thám tử lừng danh Conan, Yaiba, Kaito Kid… có lẽ đang dành được nhiều quan tâm nhất từ công chúng. Sau thảm họa động đất, Twitter đã lan truyền những lời đồn vô căn cứ về cái chết của ông. Một số tờ báo khác vẫn theo dõi và đưa tin tính đến giờ, ngài Gosho vẫn mất tích.
110317s
Là tác giả của 1 trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất tại Việt Nam,
thông tin về Gosho Aoyama được khá nhiều tờ báo quan tâm.

Tuy nhiên các fan hâm mộ của thám tử Conan đã có thể yên tâm khi trang ANN, thông tấn xã lớn và đáng tin cậy nhất về manga anime Nhật Bản đã chính thức đưa tin tất cả họa sĩ trực thuộc hai nhà xuất bản truyện tranh lớn nhất Nhật Bản Shogakukan và Shueishađều an toàn. BácGoshocủa chúng ta là “người nhà” lâu năm của nhà xuất bảnShogakukanđó. Đặc biệt, cha đẻ của bộ truyện Naruto – Kishimoto Masashi –còn khoe rằng khi vụ động đất xảy ra, ông đang vi vu tìm cảm hứng sáng tác ở tận… Hawaii!!
110317s01
Xác nhận từ ANN
110317s02
Trích lời Gosho trên trang Twitter Conan File của tạp chí Shogakukan Comic cho biết:
bộ truyện vẫn thực hiện đúng tiến độ và sẽ có 1 nhân vật mới khá quan trọng tên là Sera

110317s03
Cha đẻ của bộ truyện Naruto – Kishimoto Masashi

Thông tin từ nhiều nguồn cho biết rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Nhật Bản đã an toàn sau trận động đất. Hàng loạt các buổi hòa nhạc, lệ hội anime cũng như các chương trình truyền hình ăn khách bị trì hoãn. Trong khi đó, các nhà đài nuôi sao và các họa sĩ sáng tác ngay lập tức bắt tay vào các hoạt động từ thiện và ủng hộ.
110317s04
Nhân vật Suzumiya Haruhi cầu nguyện cho Nhật Bản sau thiên tai

Mangaka của những sê-ri manga, anime nổi tiếng ngay lập tức vẽ tranh cổ động người dân Nhật Bản không bỏ cuộc trước khó khăn. Có thể kể tới như Konami Kanata(Chi’s Sweet Home),Urasawa Naoki (20th Century Boys, Monster),Toriyama Akira (Dragon Ball, Dr.Slump),Ito Noizi (Suzumiya Haruhi)… Thông điệp chung của những tranh cổ động này là“Cố lên!”
110317s05
Tranh cổ động của Toriyama Akira
110317s06
Tranh cổ động của Urasawa Naoki

110317s07
Trang cổ động của Konami Kanata

Bán đấu giá online nhạc cụ cá nhân, ca khúc mạng, ảnh nghệ sĩ… là hoạt động sôi nổi nhất tại Nhật Bản lúc này. Tiêu biểu phải kể đến cây đàn piano của thủ lĩnh ban nhạc X Japanhuyền thoại:Yoshiki. Trong khi các nghệ sĩ cá nhân như GACKT lập ra các quỹ ủng hộ nạn nhân của thảm họa, ban nhạc T.M. Revolution tổ chức hòa nhạc từ thiện; các tập đoàn giải trí lớn của Nhật Bản cũng đóng góp những khoản tiền mặt đáng kể.Watanabe Ent., nơi tập trung nhiều ngôi sao nhạc kịch được yêu thích đã đóng góp 100 triệu Yên (~ 26 tỉ đồng) trong khi nhóm nhạc nữ đình đám nhất Nhật Bản AKB48 (Hello! Project)cũng cam kết ủng hộ 500 triệu Yên (~ 130 tỉ đồng). Cá nhân như ban nhạc rockGLAYcũng ủng hộ đến 20 triệu Yên (~ 5,2 tỉ đồng) trong khi EXILE còn gửi hàng viện trợ đến những vùng thiệt hại nặng…
110317s08
Cây đàn piano của Yoshiki – thủ lĩnh ban nhạc X Japan được đem ra bán đấu giá

110317s09
Nhóm nhạc rock Glay
110317s010
GACKT lập ra các quỹ ủng hộ nạn nhân của thảm họa

110317s011
AKB48 ủng hộ người bị nạn 500 triệu Yên ~ 130 tỉ đồng

110317s012
EXILE đã gửi hàng viện trợ đến những vùng thiệt hại nặng nề

Sau thảm họa, một số anime tiếp tục được công chiếu đã cắt giảm hình ảnh liên quan đến động đất, sóng thần cũng như cuộc sống của người dân sau đó để tránh gợi lại nỗi đau. Các ca khúc hát về sự kiện này cũng tràn ngập trên mạng internet và manga cùng đề tài cũng đã được lên kế hoạch thực hiện.
110317s013
Những hình ảnh như thế này sẽ phải hạn chế xuất hiện trong một thời gian
Theo kenh14
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc