Home » Thế giới » Công ty Trung Quốc hối lộ hàng triệu USD ở Campuchia
Báo chí Campuchia ngày 16/3 đưa tin Phó Thủ tướng nước này Nhek Bun Chhay đã bị kiện vì nhận hối lộ 5,8 triệu USD của một công ty viễn thông Trung Quốc.

Ông Nhek Bun Chhay hiện cũng là Tổng thư ký đảng FUNCINPEC. Đơn kiện cáo buộc ông Nhek Bun Chhay về tội danh nhận hối lộ nhằm giúp một công ty viễn thông Trung Quốc mở mạng 3G tại đất nước chùa tháp.

Nguyên đơn là Bun Tha, một cựu thành viên Đảng FUNCINPEC, hiện là chủ bút tờ “Khmer Amatak” và là ủy viên trung ương Đảng Norodom Ranariddh (NRP). Đơn kiện của ông Bun Tha gửi Cơ quan chống tham nhũng Campuchia dựa trên các tài liệu hợp đồng được phát tán hồi đầu năm về vụ giao dịch được cho là giữa TTK Nhek Bun Chhay và một công ty Trung Quốc.


Phó Thủ tướng Campuchia Nhek Bun Chhay

Tài liệu này ghi rõ rằng Nhek Bun Chhay và một doanh nghiệp nhân danh ông đã xin giấy phép mở mạng viễn thông 3G tại Campuchia và chuyển cho một công ty có trụ sở tại Hongkong, Trung Quốc. Một tài liệu khác là hóa đơn (đề ngày 12/8/2008), được cho là có chữ ký của TTK Nhek Bun Chhay, cho biết FUNCINPEC đã nhận 5,8 triệu USD trong giao dịch này.

Phó Thủ tướng Nhek Bun Chhay tuyên bố các tài liệu này là giả mạo, đồng thời phủ nhận việc nhận hối lộ, nhưng thừa nhận đã ký vào hóa đơn nói trên.

Bảo Minh (Tổng hợp)

Theo bee.net.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc