Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » David Haye thống nhất so găng với ‘Tiến sĩ búa thép’
Nhà vô địch WBA David Haye và Wladimir Klitschko, chủ nhân các đai WBO, IBF, IBO đã hoàn tất tới 99% hợp đồng đấu trận quyền anh hạng nặng thống nhất các danh hiệu giữa hai người hè tới.

Haye và Wladimir Klitschko nằm trong số ít võ sĩ quyền anh hạng nặng hay nhất thế giới hiện nay. Một trận so găng đỉnh cao giữa họ là điều mà người hâm mộ chờ đợi suốt hai năm qua. Nhưng vì hàng loạt bất đồng về phương thức phân chia lợi nhuận, thời gian và địa điểm, Haye và Wladimir Klitschko vẫn chưa thể thượng đài bất chấp hàng loạt nỗ lực từ cả hai phía lẫn những nhà tổ chức.

Tuy nhiên, làng quyền anh thế giới rất có thể sẽ được chứng kiến màn so găng nảy lửa này trong hè 2011. Theo tìm hiểu của báo chí Anh và Đức, các cuộc đàm phán được nối lại từ đầu tháng này đã cho kết quả rất khả quan. Nếu không có bất ngờ quá lớn, Haye và Klitschko sẽ thượng đài ở Đức vào ngày 25/6 hoặc 2/7 tới trong trận cầu có doanh thu lên tới 40 triệu bảng.

Sau rất nhiều bất đồng, Haye (trái) và Klitschko rồi cũng tìm được tiếng nói chung để đấu trận quyền anh hạng nặng trong mơ.
Sau rất nhiều bất đồng, Haye (trái) và Klitschko rồi cũng tìm được tiếng nói chung để đấu trận quyền anh hạng nặng trong mơ.

Hai bên cũng thống nhất sẽ chọn một sân bóng đá làm địa điểm thi đấu. Hiện có 3 sân, gồm Westfallen (Dortmund), Veltins-Arena (Gelsenkirchen) và Fritz-Walter (Kaiserlautern), đang chạy đua để giành quyền làm chủ nhà trận quyền anh được cả thế giới chờ đợi này.

“Hợp đồng đã hoàn tất đến 99%”, người quản lý của Wladimir Klitschko, Bernd Boente hôm qua quả quyết trên ESPN. “Hiện chúng tôi vẫn chưa đặt bút ký vào hợp đồng này, nhưng mọi thứ sẽ được giải quyết rốt ráo trong tuần này trước khi hai võ sĩ tổ chức họp báo về cuộc so găng của họ”.

Wladimir Klitschko xác nhận thông tin này khi trả lời báo Đức Welt am Sonntag: “Tôi rất hài lòng khi hai bên gần tiến tới chỗ thống nhất các điều khoản trong hợp đồng thi đấu. David Haye cũng khẳng định sắp đấu với “Tiến sĩ búa thép” trên BBC: “Đó sẽ là một hợp đồng công bằng cho cả hai bên, với mức phân chia lợi nhuận là 50-50. Cả hai phía đều muốn tỷ lệ này. Cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, chúng tôi sẽ thượng đài. Vì thế, mọi người hãy chờ đớn trận so găng này”.

Những tuyên bố nói trên của các bên liên quan cho thấy tin đồn cách đây hai hôm về Wladimir Klitschko không hề vô căn cứ. Võ sĩ người Ukraine hôm thứ bảy đã rút lui khỏi trận bảo vệ đai WBO với đối thủ thách đấu Dereck Chisora. Tương tự lần xin hoãn hồi tháng 12 năm ngoái, lý do mà Klitschko đưa ra lần này vẫn là chấn thương. Nhưng giới chuyên môn nhận định đây chỉ cách nhà vô địch WBO, IBO và IBF dồn sức, tập trung cho trận đấu đỉnh cao với David Haye.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc