Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ancelotti cùng các học trò xô đổ kỉ lục thời Mourinho
Sau chuỗi thành tích cực kì ấn tượng kể từ đầu mùa, Chelsea đang chễm chệ ở ngôi đầu BXH Premier League với khoảng cách 5 điểm với Arsenal. Không chỉ có vậy, The Blues dưới thời Carlo Ancelotti còn phá vỡ kỉ lục giữ sạch lưới từ hồi Jose Mourinho còn tại vị.

Với việc giữ vững khung thành của Petr Cech trong chiến thắng 2-0 mới đây trước đội khách Wolves, Chelsea của vị chiến lược gia lão luyện người Italia đã có 781 phút liên tiếp sạch lưới trên sân nhà Stamford Bridge, vượt qua kỉ lục cũ tồn tại dưới thời Jose Mourinho là 675 phút được thiết lập từ mùa giải 2004/05.

Lần cuối cùng Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng tại “pháo đài” Stamford Bridge là vào ngày 27/3 khi The Blues tiếp đón các vị khách Aston Villa. Ở cuộc chạm trán này, Chelsea đã “làm gỏi” Aston Villa với tỉ số 7-1.

Chelsea dưới thời Ancelotti còn chắc chắn hơn thời Jose Mourinho

Chelsea dưới thời Ancelotti còn chắc chắn hơn thời Jose Mourinho

Chelsea của Carletto còn gây ấn tượng mạnh với việc “nã” vào lưới đối phương những 32 bàn trong quãng thời gian đó, hơn gấp đôi so với con số 15 cách đây 6 mùa giải.

Không giấu được vẻ tự hào, thủ quân John Terry phát biểu đầy hạnh phúc: “Chúng tôi không chỉ thi đấu với 4 hậu vệ mà thậm chí còn hơn thế bởi vẫn còn đó Petr Cech rất xuất sắc ở phía sau. Thật may mắn khi bạn được thi đấu bên cạnh những hậu vệ hay nhất thế giới như Ashley Cole, Alex hay Ivanovic.

Chúng tôi cũng vừa đón chào sự trở lại của Bosingwa. Cậu ấy và cả Ferreira đều thi đấu rất tốt bên cánh phải. Còn ở cánh bên kia, không thể tin được Cole có thể chơi hay đến như thế. Ashley Cole chính là hậu vệ cánh trái hay nhất mà tôi từng được thi đấu cùng”, trung vệ đội trưởng đã dành những lời “có cánh” cho các đồng đội.

Ancelotti cũng tỏ ra rất hài lòng với các học trò ở tuyến dưới: “Terry luôn là hình mẫu thủ lĩnh lí tưởng trong khi Cole hay Cech là những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Cộng với sự xuất sắc của Bosingwa và Ferreira bên cánh phải, tôi tin rằng Chelea đang sở hữu một hàng phòng ngự tuyệt vời để vươn đến thành công”.

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc