Home » Nhịp sống trẻ » Dịch vụ vệ sinh ở trường học vẫn kém

Đây là một trong những vấn đề khiến nhiều teen than phiền nhất đấy!
M.Hương (trường X) bức xúc tâm sự:“Hằng năm bọn mình vẫn phải đóng tiền vệ sinh vào đầu học kỳ. Lúc đầu thì còn có cô lao công quét dọn cho đầy đủ nhưng càng về sau càng bê bối. Nhiều lúc lớp bẩn như gì í mà chẳng có ai thèm quét dọn, thầy cô vào mắng thì chẳng nhẽ bọn mình lại đổ cho cô lao công, mà có đổ lỗi cho cô í thật thì thầy cô lại bảo là lớn rồi không biết tự dọn lớp đi à? Mình cũng đến bó tay. Không chỉ lớp mình đâu, mà còn nhiều lớp khác cũng rơi vào trường hợp như vậy lắm”.
Cũng giống như M.Hương, T.Lan chia sẻ:“Mình thì cũng chẳng có ý kiến gì nhiều đâu nhưng bực lắm! Đầu năm nhà trường thu phí vệ sinh, giữa học kì 1 thì yêu cầu các lớp tự vệ sinh lớp học. Ừ thì đồng ý, thế còn cái tiền bọn mình đóng vệ sinh thì đi đâu rồi? Mỗi người hơn 3 chục, tính ra lớp mình phải hơn 1 triệu. Đáng ra nếu bọn mình phải tự dọn lớp thì phải trả lại tụi mình chứ, đằng này…”.

10311HD
Đến khi nào teen mới có một toalet trường sạch sẽ? (Ảnh minh họa)

Dịch vụ vệ sinh ở trường học đối với nhiều học sinh hiện nay có thể coi là 1 cơn ác mộng khi đến trường. Nếu chỉ dừng lại ở việc lớp có rác, bảng chưa lau, bàn ghế sộc sệch,… thì đã đành, đằng này ngay đến cái nhà vệ sinh để giải quyết nhu cầu cá nhân cho học sinh lẫn giáo viên cũng khó có thể chấp nhận được.
Ở thành phố thì hiện tượng nhà vệ sinh quá bẩn gần như là không có nhưng ít dọn dẹp dẫn tới mùi nồng nặc xung quanh thì lại không phải hiếm ở một số trường hiện nay.
T.Linh (trường Z):“Lớp mình ngay sát nhà vệ sinh vì thế nên khổ trăm đường. Mùa đông thì không sao chứ cứ tới mùa hè, trời nóng nực là mùi lại bốc lên. Đang học mà cứ ngửi thấy mùi khai khủng khiếp như vậy thì còn học hành gì nữa. Nhiều khi các cô lao công cũng chẳng thèm dọn dẹp gì dẫn đến việc chẳng ai dám vào nhà vệ sinh nữa”.
Không chỉ riêng học sinh mới ớn vệ sinh ở trường, ngay cả giáo viên cũng phải phát khóc lên mất. Cô Huyền, giáo viên 1 trường THCS ở ngoại thành Hà Nội tâm sự:“Cô về trường giảng dạy đã được 3 năm rồi mà chỉ mới vào nhà vệ sinh có 1 lần. Mọi người có vào đó thì mới biết tại sao lại vậy. Nhiều khi muốn đi vệ sinh lắm mà cứ phải nhịn. Đau bụng thật nhưng thà như vậy còn hơn chui vào đó. Đến cô còn vậy thì làm sao các em học sinh dám vào chứ. Cứ thế này cô lo không chỉ mình mà cả học trò sớm muộn gì cũng bị bệnh thận mất”.
“Trường mới, nhà vệ sinh mới mà vẫn không đảm bảo vệ sinh” – đó là một thực trạng không phải hiếm hiện nay. Một vài trường học mới được xây dựng và đi vào giảng dạy chưa lâu nhưng đã không tránh khỏi ô nhiễm bởi dịch vụ dọn dẹp ở đây quá tệ. Ai nhìn đều nghĩ đó là 1 ngôi trường hoàn hảo nhưng có bước vào khu vệ sinh mới hay, không có cái gì là toàn mĩ cả!
Đó là ở thành phố, còn ở nông thôn thì còn thảm hại hơn rất nhiều. Nhiều trường đến cái nhà vệ sinh cho ra hồn cũng không có. Như trường K, khu vệ sinh chỉ được bao quanh bằng những bức tường không khép kín. Khu nam, nữ không có bảng chỉ dẫn khiến nhiều bạn dở khóc dở cười. Lỡ chân mà bước vào nhầm thì coi như teo đời. Nữ thì còn đỡ chứ bạn nam nào lỡ vào nhầm thì ngay lập tức sẽ nổi tiếng cả trường một cách bất đắc dĩ.
Thực trạng vệ sinh trường học hiện nay chưa được quan tâm đúng mức, nhiều trường chưa vệ sinh trường lớp, khu vệ sinh cho đảm bảo dẫn đến tình trạng ô nhiễm gây không ít khó khăn cho học sinh và ngay cả giáo viên. Nếu cứ tiếp diễn như vậy thì môi trường học tập của các bạn sẽ bị ô nhiễm nghiêm trọng, thậm chí nhiều bạn còn mắc phải một số bệnh về đường tiết niệu khi cứ phải nhịn đi vệ sinh quá lâu.

Theo kenh14


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc