Home » Kinh doanh » Giá vàng giảm nhẹ
So với ngày 22/3, giá vàng trong nước mất thêm 40.000 đồng/lượng

Giá vàng thị trường tự do tính đến 10h sáng nay (23/3), vàng SJC (mua vào – bán ra) 36,95 triệu đồng- 37,06 triệu đồng/lượng giảm khoảng 30.000 -40.000 đồng/lượng so với ngày 22/3. Vàng thương hiệu khác, Rồng Thăng Long 36,92-37,04 triệu đồng/lượng, Thần Tài SBJ 36,99-37,07 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, bất chấp căng thẳng tại Trung Đông giá vàng vẫn ổn định, tuy nhiên đồng USD suy yếu. Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.428 – 1.428,7 USD/oz, không thay đổi nhiều so với mức chốt phiên đêm qua.

Giới đầu tư hiện đang tập trung theo dõi những diễn biến mới tại Yemen- nơi mà hàng nghìn người biểu tình đã đổ ra đường phố và Tổng thống Ali Abdullah Saleh cảnh báo về một cuộc nội chiến có thể xảy ra.

Còn tại Libya, cuộc chiến tranh đang tiếp tục đẩy giá dầu tăng cao lên mức trên 103 USD/thùng, kích thích nhu cầu mua vàng và các kim loại quí khác nhằm phòng ngừa lạm phát.

Trong khi đó, nỗi lo về khủng hoảng hạt nhân tại Nhật đã giảm nhẹ. Tuy nhiên, TEPCO cho biết họ cần nhiều thời gian hơn nữa trước khi khẳng định các lò phản ứng hạt nhân đã ổn định trở lại.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đo lường sức khỏe đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 15 tháng gần đây. Đồng euro lình xình dưới mức cao hơn 4 tháng với lo lắng vấn đề khủng hoảng nợ tại Bồ Đào Nha và Ireland sẽ khiến sức hấp dẫn của đồng tiền chung sụt giảm.

Chuyên gia James Dailey thuộc TEAM Asset Strategy Fund cho biết “Vàng đang chậm lại, một phần là bởi lo ngại của một số nhà đầu tư liên quan đến lãi suất tăng ở châu Âu, thắt chặt chính sách ở Trung Quốc, châu Á và một số khu vực khác của thế giới”.

Tuy nhiên, với nhiều rối ren trên thị trường, nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng có thể bật mạnh lên ngưỡng 1.600 USD/oz trong năm tới do nguy cơ lạm phát và nhu cầu tìm kiếm một tài sản an toàn của giới đầu tư.

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, trong phiên giao dịch đêm qua ngày 22/3, quĩ này đã tiếp tục bán ra 0,91 tấn vàng. Thông tin chính thức trên website của quĩ cho biêt tổng lượng nắm giữ của quĩ giảm mạnh xuống mức 1.214, 869 tấn.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng đang biến động theo chiều hướng rất tích và có vẻ như đang trong quá trình tìm đỉnh cao mới của mình. Có vẻ vàng đang sẵn sàng cho một sự bứt phá theo mẫu hình 3 đỉnh và mái vòm mà chúng ta đã từng đề cập. Trong ngắn hạn, giá vàng đối mặt với áp lực giảm ngắn hạn khi tiến vào vùng kháng cự số khi xuất hiện mẫu hình nến Shorting Star và mẫu hình phân kỳ âm trên đồ thị RSI. Hỗ trợ là mốc 1.412 USD và một “Break out” khỏi đường kháng cự số 1sẽ giúp giá vàng tiến lên vùng giá 1.444,85 USD/oz./.

Tổng hợp

Theo vovnews.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc