Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Giá vàng thế giới đắt chưa từng thấy
Thị trường vàng và dầu thô nhảy lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch hôm qua khi tình hình biến động Trung Đông, Bắc Phi xấu đi.

Giá vàng nhảy vọt lên đỉnh mới trong phiên giao dịch cuối ngày thứ ba. Hợp đồng giao tháng tư tăng vọt 21,30 USD, tương đương 1,5% so với đầu ngày lên mức cao chưa từng có 1.431,20 USD.

Vàng giao ngay cũng tăng 1,7% lên mức kỷ lục 1.434,93 USD. Mức giá ngày hôm qua đã phá vỡ kỷ lục 1.432,50 USD lập được hôm 7/12 vừa rồi. Trong 11 phiên gần đây có tới 10 phiên giá leo thang.

Nếu nhập về Việt Nam lúc này, vàng miếng phải có giá tương đương 37,5 triệu đồng, chưa tính chi phí vận chuyển và gia công.

Cùng lúc đó, thị trường nhiên liệu, dầu thô cũng nhảy lên mức giá đắt nhất trong vòng hai năm rưỡi vừa qua. Hợp đồng giao tháng tư tăng 2,7% lên 99,63 USD trong phiên chính, và nhảy lên 100,69 USD trong phiên giao dịch điện tử ngoài giờ.

Vàng và dầu thô tiếp tục leo thang khi tình hình biến động tại Libya có dấu hiệu xấu đi, và có những báo cáo cho thấy tại Iran bắt đầu có biểu tình.

Hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Ben S. Bernanke đã có bài phát biểu, cho rằng đà leo thang của giá dầu và hàng hóa, bao gồm vàng sẽ không là nguyên nhân gây ra lạm phát sâu rộng.

Trong khi đó, tại Trung Đông và Bắc Phi, những cuộc bất ổn tại Tunisia hồi tháng một đầu năm đã lan tràn như một hiệu ứng domino sang các nước Ai Cập, Bahrain, Iran, Yemen và Libya. Libya là quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất châu Phi và Iran là nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 trong khối OPEC.

Thanh Bình

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc