Home » Thế giới » Khách sạn cao nhất thế giới ở Hong Kong
Hong Kong vừa mở cửa khách sạn cao nhất thế giới hôm qua, cho phép du khách thưởng ngoạn khung cảnh nổi tiếng ở cảng Victoria trên độ cao 490 mét.

Rizt-Carlton Hong Kong nằm trên tầng 118 của tòa nhà Trung tâm Thương mại Quốc tế cao nhất thành phố Hong Kong. Nó mở cửa trở lại hôm qua sau khi đóng cửa tạm thời năm 2008.

Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong nằm trên tầng 118 của tòa nhà cao nhất Hong Kong (trái). Ảnh: AFP.
Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong nằm trên tầng 118 của tòa nhà cao nhất Hong Kong (trái). Ảnh: AFP.

“Chúng tôi đưa sự sang trọng lên một tầm cao mới, theo mọi nghĩa”, AFP dẫn lời chủ tịch Herve Humler nói.

Tuy thế, Ritz-Carlton có thể sẽ mất ngôi vị khách sạn cao nhất năm 2014 khi J-Hotel mở cửa ở gần tầng cao nhất của tòa nhà 600 mét Shanghai Tower ở Trung Quốc địa lục. “Người ta cạnh tranh với nhau về đủ thứ trên đời. Tôi tin chắc người ta đang xây tòa nhà nào đó cao hơn thế này ngay trong lúc này đây”, Humler phát biểu. “Chúng tôi nhấn mạnh vào dịch vụ”.

Ritz-Carlton Hong Kong cũng sẽ là một trong những nơi đắt đỏ nhất thành phố vốn đầy khách sạn hạng sang này. Phòng deluxe ở đây có giá một đêm là 770 USD còn phòng tổng thống lên tới 13.000 USD.

Bên trong, khách sạn được trang trí hiện đại. Màu sắc chủ đạo là đen, nâu và ghi.

Khách tới đây sẽ được uống rượu tại quầy bar cao nhất thế giới, bể bơi với màn hình 19 mét để khách có thể vừa bơi vừa giải trí. Ngoài 312 phòng ở, khách sạn cũng sở hữu trong những phòng khiêu vũ lớn nhất thành phố rộng 903 mét vuông.

Humler cho biết khách hàng từ địa lục chiếm 35% lượng khách của họ, tăng từ mức 3-4% so với 14 năm trước. “Con số này sẽ còn tăng. Đại lục là thị trường chủ đạo của chúng tôi”, Humler nói.

“Ở Trung Quốc, mọi thứ mới phải có yếu tố ‘hoàng tráng’ để thu hút giới giàu trong xã hội. Họ muốn dịch vụ chất lượng và hiệu quả”, ông nói thêm.

Mai Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc