Home » Thế giới » Liên quân tiếp tục dội bom thủ đô Tripoli
Đêm 27.3, liên quân đã dội bom, nã pháo cao xạ vào lực lượng ủng hộ nhà lãnh đạo Gaddafi khiến nhiều khu vực ở thủ đô Tripoli bị tàn phá nặng nề.


Một chiếc xe tăng của quân đội Libya bị liên quân bắn trúng.

Đài truyền hình Libya dẫn lời một quan chức quân sự cho biết liên quân phương Tây đã tấn công các khu vực dân sự và quân sự tại thủ đô Tripoli.

Trước đó, đã có hơn năm tiếng nổ lớn tại thủ đô Tripoli, tiếp sau loạt pháo cao xạ của lực lượng Libya. Theo người dân địa phương, con đường nối sân bay quốc tế và khu vực lân cận thủ đô Tripoli nằm trong các khu vực bị liên quân không kích.

Ngoài ra, các nhân chứng cũng cho biết, bom đạn của liên quân cũng nhằm vào một đoàn xe quân sự gồm 20 xe tăng và xe tải có gắn súng của lực lượng ông Gaddafi đang tiến về phía Tây thành phố.

Các cuộc không kích của phương Tây tại quốc gia Bắc Phi này đã bước sang ngày thứ tám. Kể từ khi chiến dịch tấn công Libya bắt đầu hôm 19.3, liên quân đã tiến hành 1.257 cuộc xuất kích, trong đó có 540 lần tấn công các mục tiêu ở Libya. Số lượt máy bay được điều động đa phần thuộc về quân đội Mỹ- AFP dẫn tin quốc phòng Mỹ cho hay.

Đợt trút bom mới trên xảy ra trong bối cảnh NATO nhất trí đảm nhận hoàn toàn quyền chỉ huy các chiến dịch quân sự tại Libya.

Theo giới chức y tế Libya, ít nhất 114 người đã thiệt mạng và 445 người khác bị thương trong các cuộc không kích trên. Còn tính riêng trong các cuộc không kích mới nhất ở Misrata, đã có 8 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương do lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi nã đạn cối khi tiến vào thành phố này từ hướng Tây.

Theo xaluan.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc