Home » Khám Phá, Khoa học » Não hoạt động mạnh nhất ở lứa tuổi 50
Các nhà khoa học Mỹ vừa tạo ra được một bước ngoặt trong việc tìm hiểu chức năng của bộ não. Họ xác định rằng, theo tuổi tác, tiềm năng trí tuệ của bộ não chỉ tăng lên chứ không giảm sút.
Nhà khoa học nữ Barbara Stouch, thuộc trường Đại học Harvard khẳng định hoạt động của bộ não đạt đỉnh cao nhất ở lứa tuổi từ 50 đến 70.

Cho tới nay, người ta vẫn thường quan niệm rằng, từ tuổi đó trở đi, các hoạt động trí óc bắt đầu giảm sút theo thời gian ví các tế bào não – những nơron – cứ chết dần, số lượng giảm nhanh chóng.

Não bộ hoạt động mạnh nhất ở lứa tuổi từ 50 – 70.

Bằng những thí nghiệm thuyết phục của mình, bà Stouch chứng minh các nơrôn không bị chết theo năm tháng mặc dù mối liên hệ vốn có giữa chúng có thể bị mất đi trong trường hợp do thay đổi các thói quen và cách sống kể từ khi về hưu, người ta không sử dụng đến chúng nữa.

Kết luận này cùa bà vô cùng quan trọng, vì khi tuổi tác tăng lên, trong não sẽ tăng lượng một chất đặc biệt là myelin. Chất này giúp cho các tín hiệu giữa các nơron được truyền dẫn nhanh hơn, nhờ vậy khả năng chung của não (overall brain power) tăng đến 3.000% so với chỉ số trung bình.

theo vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc