Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Nỗi lòng thân gái trót mang phận… “cá sấu”

Đi trên đường, chẳng may va chạm xe ai, T chỉ cần cười là các anh xí xoá nhưng cứ là Lan xem, các anh chẳng mắng mấy câu cho bõ ghét.

img6

“Đàn bà xấu thì không có quà”

Mà đúng ra là làm thân “cá sấu” không chỉ không có quà mà còn khó có nhiều thứ khác. Quả thật, phụ nữ nào chẳng may thiếu nhan sắc thì chịu rất nhiều thiệt thòi, thiệt từ trong nhà ra ngoài ngõ, thiệt từ trường đến công sở, nói chung là thiệt đủ mọi đường…
Lan là một cô gái thấp bé, da đen, mặt chẳng có nét nào hài hoà. Nếu xét theo tiêu chuẩn “nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt” thì cô chẳng được cái điểm gì.

Ngay từ ngày bé, Lan đã chịu sự phân biệt đối xử so với cô em gái Kim xinh xắn của mình. Trong khi Kim lúc nào cũng được mọi người giành bế, nựng nịu, cho quà thì Lan thường ít được mọi người quan tâm, chú ý. Ở nhà trẻ, các bạn trai bao giờ cũng thích lại gần và chơi với Kim, còn với Lan thì đừng hòng.

Đến lúc đi học thì cũng chẳng hơn gì. Những lúc trường, lớp cần người tham gia đội múa thì y như rằng những cô bạn xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo… sẽ ngay lập tức được “chọn mặt gửi vàng”, còn Lan đương nhiên “bị loại ngay từ vòng gửi xe đạp”. Hay có tham gia đóng kịch thì lúc nào Lan cũng bị giao những vai phụ, xấu xí như người hầu, bà già… trong khi những bạn xinh đẹp thì được vào vai công chúa, tiên nữ…
img7
Ngày lễ tết, cô bạn thân T nhận được nhiều quà thì Lan cũng bóc quà mỏi tay nhưng đó là bóc… hộ cho cô bạn mà thôi. Còn quà của Lan nếu có chỉ là do “phát chẩn”.

Khi đi làm, Lan tiếp tục nhận thấy ngoại hình quan trọng thế nào. Rất nhiều công ty yêu cầu ngoại hình ưa nhìn. Có ngoại hình thì có nhiều cơ hội làm việc hơn. Chẳng hạn như hồi trước, Lan và cô bạn thân T cùng nộp đơn xin việc vào một công ty A nhưng kết quả T đỗ, còn Lan thì trượt. Tưởng lý do là gì, sau này Lan mới được biết hoá ra nói tránh nói giảm là vì cô không đẹp.

Rồi khi vào công ty làm, những cô có ngoại hình sáng sủa thường dễ nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và được các các sếp để ý, nâng đỡ hơn. Chẳng hạn như ở công ty của Lan, cô đồng nghiệp Mai Chi xinh đẹp bất kỳ khi nào máy tính hỏng thì có người xung phong sửa ngay trong khi đó Lan năn nỉ mãi các anh mới chịu giúp, và nếu không mở lời thì còn lâu mới có chuyện đó. Trong việc xét duyệt nâng lương và các chế độ, Mai Chi cũng được ưu tiên hơn mặc dù Lan chăm chỉ và làm việc hiệu quả hơn.

img11

Trong tình yêu, đường tình duyên của “gái xấu” cũng trắc trở chứ không “thuận buồm xuôi gió” như người khác.

Mặc dù Lan và cô bạn thân T luôn đi với nhau nhưng lúc nào các chàng trai cũng để ý đến T và dường như không nhận ra sự hiện diện của Lan dù cô ở ngay bên cạnh. Chẳng hạn như một lần tham dự buổi dạ hội của trường, trong khi hết anh chàng này đến anh chàng khác ra mời T nhảy thì Lan ngồi sát bên cứ phải thui thủi một mình, tủi thân ơi là tủi thân.

Ngày lễ tết, T liên tục nhận được điện thoại chúc mừng hoặc nhận quà thì Lan cũng bận rộn bóc quà nhưng đó là bóc… hộ cho cô bạn mà thôi. Còn quà của Lan nếu có chỉ là do “phát chẩn”.

T lúc nào cũng có nhiều vệ tinh vây quanh, đuổi đi không hết. Lan chỉ mong có 1 người yêu mình thôi mà mãi chẳng thấy đâu. Nhiều lúc Lan cảm thấy hạnh phúc với mình sao mà khó như tìm sao trên trời vậy.

Và rất nhiều chuyện khác nữa. Chẳng hạn như đi vào bãi gửi xe, mấy anh trông xe chẳng cần T nhờ cũng xung phong dắt hộ xe ra xe vào. Trong khi Lan không lấy xe ra được vì quá chật, nhờ các anh giúp thì các anh thờ ơ. Hoặc lên xe buýt những cô gái xinh đẹp thường được nhường chỗ trong khi Lan xách nặng, đứng mỏi cả chân cũng chẳng thấy ai nói gì…

Đi trên đường, chẳng may va chạm xe ai, T chỉ cần cười là các anh xí xoá nhưng cứ là Lan xem, các anh chẳng mắng mấy câu cho bõ ghét.
Càng lúc, Lan càng thấm thía số phận hẩm hiu của một phụ nữ trót mang thân “cá sấu”.
img10

“Cửa” nào cho “gái xấu”?

Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng với vẻ ngoài của mình, bạn hoàn toàn có thể cải thiện nó. Nếu bạn béo, hãy thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý và tập thể dục đều đặn để giảm cân. Nếu bạn lùn, hãy chọn cách ăn mặc sao cho “ăn gian” chiều cao như chân váy ngắn, giày cao gót… Nếu bạn đen, hãy chọn màu sắc quần áo làm cho da trông sáng hơn như màu trắng, màu hồng…, và tránh các gam màu tối…

Bên cạnh đó, bạn cần nhớ rằng hình thức tuy quan trọng nhưng không phải là tất cả. Một ngoại hình đẹp có thể hỗ trợ bạn trong nhiều việc nhưng lại không đảm bảo cho sự tồn tại lâu dài của thành công đó. Nếu tâm hồn bạn rỗng tuếch, tính cách chán ngắt thì dù bạn có đẹp mấy cũng không có ai yêu quý bạn mãi được cũng như chẳng có anh chàng nào ở lại bên bạn lâu.

Chính vì thế, để bù đắp phần nào cho sự thiếu hụt của nhan sắc, thay vì ủ rủ buồn chán và bi quan rồi dẫn đến mặc kệ tất cả, bạn hãy dành thời gian để hoàn thiện chính mình. Hãy trang bị cho mình những đức tính cần thiết của một người thú vị.

Chẳng hạn như bạn không xinh thì hãy trau dồi kỹ năng giao tiếp. Hãy học cách nói chuyện có duyên, thông minh, hài hước. Hãy biết lắng nghe người khác nói và khơi gợi để họ được nói thay vì chỉ chăm chăm nó về bản thân. Khi đó dù bạn không xinh nhưng người khác vẫn thích gần và nói chuyện với bạn. Các chàng sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi nói chuyện với bạn và điều này rất quan trọng cho một mối quan hệ phát triển.
img8
Ngoài ra, bạn hãy biết quan tâm đến những người khác, sống biết điều thay vì chỉ biết nghĩ mình và đặt lợi ích bản thân lên trên. Sự quan tâm sẽ khiến không chỉ các chàng mà mọi người thấy bạn là một cô gái sống tình cảm, không vị kỷ. Còn cách cư xử biết điều sẽ giúp mọi người luôn yêu quý bạn. Từ đó, bạn sẽ dễ gặt hái thành công ở những lĩnh vực mình muốn hơn, từ công việc cho đến cuộc sống, tình yêu…
Trong công việc, ngoài chăm chỉ hãy chịu khó trau dồi chuyên môn và biết quan tâm, mở rộng mối quan hệ. Trong cuộc sống, hãy chuẩn bị những kiến thức cần thiết khác để có thể trở thành người vợ, người mẹ tốt như giỏi nội trợ, có kiến thức về sức khoẻ, đối nhân xử thế với mọi người trong gia đình và xã hội…
img12
Tuấn Trung, Hà Nội, cho biết: “Trước đây tôi cũng từng nghĩ mình sẽ chỉ yêu cô nào xinh đẹp. Còn gái xấu thì cho loại luôn từ vòng đầu. Và tôi cũng đã từng yêu toàn cô xinh. Vậy mà cuối cùng người tôi chọn cưới lại là một phụ nữ có nhan sắc rất bình thường nhưng tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về cô ấy”.
“Đó là một phụ nữ rất biết cách cư xử, được nhiều người yêu mến. Bạn bè tôi ai cũng quý cô ấy. Cô ấy luôn làm tôi cảm thấy dễ chịu và được tôn trọng khi ở bên. Cô ấy cũng là một người vợ đảm đang, người con dâu hiếu thảo và người mẹ tốt của các con tôi. Những điều đó còn quan trọng hơn hình thức nhiều“.
Tính cách và tâm hồn giúp cho cuộc hôn nhân và tình yêu bền vững chứ không phải thứ sắc đẹp phù phiếm. Nhan sắc không mài ra mà ăn được bạn ạ. Đừng để điểm yếu sắc đẹp khiến bạn bi quan nhé.

Giang P
Theo afamily


2 ý kiến dành cho “Nỗi lòng thân gái trót mang phận… “cá sấu””

  1. echinus 20/03/2011

    Mình cũng là 1 chú cá sấu nên mình rất hiểu những điều trong bài viết…
    Vì sự tự ti về ngoại hình nên cá sấu rất đa nghi! Nhưng đa nghi quá các bạn có thể đánh mất những cơ hội mà cuộc sống đã giành riêng cho các bạn!
    Lý trí là đôi mắt đưa tình yêu bước đi còn đa nghi khiến tình yêu loanh quanh không thể đi tiếp…
    Dù bên ngoài thô ráp nhưng cá sấu lại có 1 trái tim yếu đuối nên đừng đùa với tình cảm chân thành của cá sấu nha!

    Reply
  2. Tuyết Hoa Mạn Thiên 21/03/2011

    Khi phẩm cách của bạn trở thành kim cương, nó sẽ cắt đứt mọi loại ngọc báu khác.

    Reply

Ý kiến bạn đọc