Home » Nhịp sống trẻ » Scotland cung cấp khóa học dạy cách ngủ cho teen
Để tăng thành tích học tập cho các bạn í.
Tất cả các trường đại học trên toàn Scotland sẽ được cung cấp cho thanh thiếu niên làm cách nào để có giấc ngủ đủ. Các gói giảng dạy được đưa ra bởi tổ chức từ thiện Giấc ngủ, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với an sinh tình cảm và thể chất của lớp trẻ. Bởi lẽ theo các nghiên cứu cho biết, ngủ đủ giấc có thể tăng thành tích học tập một cách đáng kể.
Bên cạnh đó, theo tổ chức này, xem truyền hình, sử dụng máy tính và sử dụng điện thoại di động vào ban đêm làm cho giới trẻ không ngủ đủ 9 tiếng trong 1 ngày. Từ đó, học sinh không thể đạt được chiều cao tiềm năng của họ và gia tăng nguy cơ bị bệnh trầm cảm.

6e11831

Jane Ansell, giám đốc của Sleep Scotland nói: “Phụ huynh nghĩ đến việc con của họ ăn uống đủ vào buổi sáng, quần áo tử tế trước khi đến trường, họ biết làm thế nào hợp lý, tập thể dục là quan trọng, vậy tại sao lại đưa con đi học khi chúng không ngủ đủ giấc?”
Kate Pearce, giáo viên hướng dẫn tại trường trung học Edinburgh, Scotland, nói với BBC: “Chúng tôi thấy khóa học cần thiết đặc biệt là cho các sinh viên năm ba trở đi,”
“Học sinh nhận thấy khó khăn thức dậy vào buổi sáng và hiếm khi tập trung để học. Ngủ là cả 1 vấn đề.”
Theo nghiên cứu của Sleep Scotland, thời gian ngủ của thanh thiếu niên trên toàn thế giới đã giảm rất nhiều trong 10 đến 20 năm qua.
Một báo cáo của quỹ từ thiện cho biết, giới trẻ có xu hướng ngủ muộn vào cuối tuần để bù cho những bữa thiếu ngủ. Tuy nhiên điều này đã làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như kết quả học tập của teen.
Chickenie Hà (theo BBC)
Theo kenh14

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc