Home » Sức khỏe » Tránh xa máy tính vào ban đêm để giữ gìn sắc đẹp

Chị em phụ nữ không ai là không sợ nếp nhăn và luôn muốn tìm cách để ngăn chặn. Thế nhưng, phái đẹp nhiều khi lại không ý thức được những bất lợi từ thói quen của mình nên đã vô tình tiếp tay cho nếp nhăn xuất hiện.

img5

Thói quen: lợi và hại

Trang điểm giúp phái đẹp trở nên lung linh và có thể che dấu được nhiều khuyết điểm trên da mặt. Nhưng nếu bạn chọn phải loại mỹ phẩm không phù hợp với da hoặc bỏ qua một số bước trong quy trình trang điểm thì không chỉ nếp nhăn mà mụn nhọn, sạm nám cũng sẵn sàng ngự trị trên khuôn mặt bạn.

Một gương mặt biết biểu hiện các trạng thái cảm xúc rất thu hút người xung quanh. Song luôn bắt hàng triệu cơ mặt làm việc cật lực để biểu hiện mọi tình cảm thì các nếp nhăn sẽ nhanh chóng kéo đến. Học cách kiềm chế và bình tĩnh một chút là điều bạn nên làm nếu muốn ngăn chặn nếp nhăn.

Ánh nắng mặt trời giúp da khỏe mạnh và phòng cũng như giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm (viêm da), vảy nến và trứng cá. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời cũng có những tia độc hại gây ung thư da; gây chứng viêm, cháy bỏng da; gây sạm đen da, nguyên nhân của nám nhăn, thúc đẩy sự lão hóa nhanh chóng của da. Vì thế, khi đi nắng hay tắm nắng bạn nhớ đừng quên bôi kem chống nắng, ngay cả vào mùa đông.

Tránh xa máy tính vào ban đêm để giữ gìn sắc đẹp  - Tin180.com (Ảnh 1)

Khi đi nắng hay tắm nắng bạn nhớ đừng quên bôi kem chống nắng.

Những điều kiêng kị

Đừng xa xỉ nụ cười dù cuộc sống khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và stress. Vì sự cáu bẳn, cau mày khổ não là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn. Luôn tươi cười là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn tránh xa nếp nhăn và giữ tuổi thanh xuân dài lâu.

Thức đêm là một điều kiêng kị với nhan sắc phụ nữ. Ngồi máy tính thâu đêm lại càng không được phép. Hiện tượng bức xạ của máy tính sẽ gây hại cho làn da, thúc đẩy sự lão hóa khiến người phụ nữ mau già. Vì thế, để bảo quản sắc đẹp bạn nên lên giường đi ngủ sớm và tránh xa máy tính vào ban đêm.

Hút thuốc và uống rượu bia nhiều rất có hại cho sức khỏe. Với sắc đẹp, rượu làm giảm hàm lượng nước trong da, trong khi hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Nếu không muốn sở hữu một khuôn mặt già nua khi đang ở độ tuổi thanh xuân bạn hãy tránh xa thuốc lá và rượu bia.

Đồ cay, nướng, rán… là những tác nhân khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Hãy từ bỏ thói quen này và thay bằng một chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rau quả và trái cây tươi nhằm cung cấp các vitamin cần thiết, nước, chất chống oxy hóa… sẽ giúp cả làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Lâm Phương
(theo laodong)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc