Home » Sức khỏe » Ớt – “thuốc ngừa” cảm cúm, cảm lạnh

Ớt không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm hấp dẫn mà nó còn là “thuốc” bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Ớt - ’thuốc ngừa’ cảm cúm, cảm lạnh  - Tin180.com (Ảnh 1)
Ăn cay vừa phải sẽ giúp tăng tiết dịch vị, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Ớt có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho tim bằng cách cải thiện khả năng phân hủy các cục máu đông của cơ thể. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy khi tăng cường thêm ớt trong các khẩu phần ăn, lượng cholesterol có hại sẽ ngăn cản quá trình ô-xy hóa (là nguyên nhân gây tắc nghẽn động mạch) trong một thời gian dài, hạn chế được nguy cơ bị đột quỵ. Ớt chứa các hoạt chất giúp máu lưu thông tốt, ngăn ngừa nguy cơ tai biến tim mạch.

Ngoài ra ớt cũng giúp hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Nếu ăn cay vừa phải sẽ giúp tăng tiết dịch vị, giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn, đồng thời tránh bị đầy hơi.

Lượng vitamin C phong phú trong ớt có thể khống chế xơ cứng động mạch. Một số nghiên cứu khác còn cho thấy ớt có tác dụng sát trùng, chống lạnh. Đối với các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh liên quan đến đường hô hấp thì ớt và các thức ăn cay là “thuốc ngừa” hiệu quả.

Ớt có nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng ăn ớt được. Người mắc bệnh tim, bệnh cao huyết áp, bệnh viêm khí quản mãn tính không nên ăn.

Vị cay của ớt có thể gây bỏng da ở mức độ đậm đặc vì thế vị cay chắc chắn sẽ có hại cho niêm mạc dạ dày, đặc biệt với những người bị loét dạ dày từ trước. Người mắc bệnh viêm da, người ốm yếu gầy còm, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú… cũng nên tránh ăn.

Trần Hoài
(Theo laodong.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc